วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 13:23 น.

ภูมิภาค

“รมว.วราวุธ”ลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนาง

วันเสาร์ ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2563, 12.13 น.

 

“วราวุธ ศิลปอาชา” รมว.ทส. ลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เตรียมวางแผนการจัดการการท่องเที่ยว และ  ศึกษาผลกระทบของการท่องเที่ยว เพื่อไม่ให้กระทบต่อระบบนิเวศของถ้ำในธรรมชาติ
 

 

 

ทส. : เมื่อวันที่ 24 มกราคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(รมว.ทส.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายบริหารจัดการ ถ้ำแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2563 ณ อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน โดยมี นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นายสมหมาย เตชวาล อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช นายสมหวัง เรืองนิวัติศัย รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช นายปรมินทร์ วงศ์สุวัฒน์ รองอธิบดีกรมป่าไม้ ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายดำรัส โพธิ์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ นายกมลไชย คชชา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่15 ตลอดจนคณะกรรมการนโยบายบริหารจัดการถ้ำแห่งชาติ และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องฯ เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการนโยบายบริหารจัดการถ้ำแห่งชาติ

 

 

 

 

ในวาระการประชุม ได้มีการเซ็นบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กับ กรมทรัพยากรธรณี หลังจากเสร็จการประชุม รมว.ทส.ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เรื่องของการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมถ้ำหลวง ให้ทางอุทยานเตรียมความพร้อมวางแผนการจัดการการท่องเที่ยว และ ศึกษาผลกระทบของการท่องเที่ยวโดยไม่ให้กระทบต่อระบบนิเวศของถ้ำในธรรมชาติ.

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค