วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 08:15 น.

ภูมิภาค

สาวใหญ่โร่แจ้งความ โดนหลอกซื้อของผ่านเฟซบุ๊ก

วันอาทิตย์ ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2563, 11.54 น.

แม่ค้าสาปแช่ง! ซื้อเสื้อในเฟชบุ๊กหายทั้งเงินของก็ไม่ได้ โร่แจ้งความ

 

วันที่ 26 ม.ค.63 น.ส.สมจิตร  ข้อติโก้ ชาวตำบลท่าหิน อ.สวี จ.ชุมพร พร้อมเพื่อนสาวเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สวี เพื่อดำเนินคดีกับพ่อค้าขายเสื้อผ้าในเฟชบุ๊กรายหนึ่งหลังจากโอนเงินสั่งซื้อเสื้อผ้าแต่ไม่ได้รับของเงินที่โอนไปก็ไม่ได้คืน


โดย น.ส.สมจิตรฯผู้เสียหาย  เล่าว่า ตนมีอาชีพขายเสื้อผ้าอยู่ที่หน้าสถานีรถไฟสวี เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมาได้สั่งซื้อเสื้อยืดในเพจเฟชบุ๊กชื่อ “ขายส่งเสื้อยืดโรงงาน” เพื่อมาขายช่วงวันตรุษจีนตกลงสั่งซื้อจำนวน 30 ตัวๆละ 60 บาท เป็นเงิน 1,800 บาท ค่าจัดส่ง 150 บาท รวมเป็นเงิน 1,950 บาท โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยชื่อ วิชาญ  ตอนศรี หลังจากนั้นได้แชทในอินบ๊อกสอบถามว่าเมื่อไหร่จะได้เสื้อที่สั่งทางร้านบอกว่าอีกประมาณ 2-3 วัน สินค้าถึงแน่นอน แต่ก่อนมาแจ้งความซึ่งก็ทิ้งช่วงมาหลายวันทวงถามมาตลอด ด้วยความโมโหจึงถามทางร้านไปว่า “พวกคุณเข้าโรงพยาบาลหมดของเหรอที่ไม่ส่งเสื้อผ้าให้ ถ้าไม่ส่งให้ก็ขอให้เข้าโรงพยาบาลหมดทุกคน อย่าได้ทำกินให้เกิด” แล้วร้านค้าก็บล็อกแชทติดต่อไม่ได้อีกเลย โทรก็ไม่รับคาดว่าโดนหลอกแล้วจึงเดินทางมาที่โรงพักแจ้งความ

 

ผู้เสียหาย เล่าอีกว่าไม่เคยสั่งซื้อสินค้ากับรายนี้มาก่อนเห็นประกาศขายเสื้อผ้ามีแบบสวยๆและราคาไม่แพงจึงสั่งมาขายในช่วงเทศกาลตรุษจีนไม่คิดว่าจะโดนหลอก หลังจากที่บล็อกแชคผู้เสียหายแต่หน้าเพจในเฟชบุ๊กก็ยังเปิดขายปกติ และยังมีผู้เสียหายถูกหลอกลักษณะเดียวกัน อีกหลายราย

หน้าแรก » ภูมิภาค