วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 05:16 น.

ภูมิภาค

เพลิงไหม้ป่าหญ้ากว่า100ไร่ทต.ธัญบุรี ระดมรถน้ำ8คันป้องกันไฟลุกลามเข้าบ้านเรือนปชช.

วันจันทร์ ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2563, 20.17 น.


เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 27 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลธัญบุรีได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณป่าหญ้า ใกล้เคียงกับหมู่บ้านสินธานี และหมู่บ้านสารินปาร์ค ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี หลังได้รับแจ้ง จึงลงพื้นที่พร้อมรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน เพื่อเข้าควบคุมเพลิง

 


  

โดยที่เกิดเหตุเป็นป่าหญ้ารกร้างกว่า 100 ไร่ เมื่อตอน 11.00 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ต่อมาเมื่อเวลา 13:00 น. วันเดียวกัน เกิดมีลมกรรโชกแรงในพื้นที่เพลิงไหม้ป่าหญ้าทำให้เกิดไฟปะทุขึ้นมาอีกครั้ง กินพื้นที่กว้างกว่า 100 ไร่ เจ้าหน้าที่ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลธัญบุรีจึงลงพื้นที่อีก 1 ครั้งพร้อมรถดับเพลิงจำนวน 3 คันเข้าควบคุม เพลิง แต่เนื่องจากลมกรรโชกแรง ทำให้ต้องประสานรถดับเพลิงจากพื้นที่ข้างเคียง ทั้ง เทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ อีก 2 คัน รถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนจังหวัด อีก 3 คัน รวมรถดับเพลิง 8 คัน กระจายไปป้องกันเพลิงตามซอยต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ไห้เพลิงไหม้เข้าบ้านเรือนประชาชน

 


  

ซึ่งการดับเพลิงในครั้งนี้มี นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี เป็นผู้อำนวยการในการดับเพลิง ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. รถดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัด แต่ก็ยังคงมีกลุ่มควันจำนวนมากปกคลุมในพื้นที่ เบื้องต้น นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี ได้สังการให้รถดับเพลิง ทั้งหมด คอยเฝ้าระวังเพื่อป้องกันเพลิงรุกโหมขึ้นมาอีกครั้ง

หน้าแรก » ภูมิภาค