วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 16:46 น.

ภูมิภาค

วันวาเลนไทน์ยะลา นักเรียน-ประชาชน เลือกหาซื้อดอกไม้คึกคัก

วันศุกร์ ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 12.19 น.
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 ก.พ. 63 ที่บริเวณหน้าโรงเรียนและข้างโรงเรียนสตรียะลา เขตเทศบาลนครยะลา  ได้มีพ่อค้าแม่ค้าจำนวนมาก นำดอกไม้ทั้งดอกไม้สดและดอกไม้แห้ง มาวางขายกันเป็นจำนวนมาก เนื่องในวันแห่งความรัก ซึ่ง บรรยากาศการซื้อขายดอกไม้ ในวันลาเลนไทน์  ตั้งแต่ช่วงเช้าที่บริเวณหน้าโรงเรียนสตรี ริมถนนอาคารสงเคราะห์ เขตเทศบาลนครยะลา เป็นไปอย่างคึกคัก ได้มีบรรดานักเรียนนักศึกษา พ่อแม่ผู้ปกครอง รวมทั้งประชาชนชาวยะลาเดินทางออกมาเลือกซื้อดอกกุหลาบสดสีแดง กันจำนวนมาก
 
นางสุภาพร  แจ่มใส  แม่ค้าดอกไม้รายหนึ่ง กล่าวว่า  ปีนี้ราคาดอกไม้ก็ยังคงไม่แพงมากนัก ยังคงขายราคาเดิมเหมือนปีที่แล้ว ในราคา ดอกละ 10 -20 บาท ซึ่งแต่ละคนก็จะซื้อกันคนละดอกสองดอก บางคนก็ซื้อหลายดอก รวมถึงซื้อเป็นช่อซึ่งราคาเริ่มที่ 100 บาท เพื่อนำไปฝากคุณครู เพื่อน ๆ ในโรงเรียน เพื่อน ๆ ที่ทำงาน บุคคลที่เคารพนับถือ รวมทั้งนำไปฝากพ่อแม่ และคนรัก เพื่อแสดงสัญลักษณ์และแทนความรักของตนเอง ในวันแห่งความรัก
 
นอกจากนี้ ก็ยังเลือกซื้อตุ๊กตา ของชำร่วย สติ๊กเกอร์ เพื่อนำไปเป็นของฝาก อีกด้วย ขณะที่ ราคาดอกกุหลาบในปีนี้ก็ยังคงเดิม ไม่ปรับขึ้นแต่อย่างใด สำหรับในปีนี้นอกจากดอกกุหลาบสีแดงที่นิยมซื้อแล้ว ก็ยังมีดอกสแตติส และดอกคัตเตอร์ อีกด้วย

หน้าแรก » ภูมิภาค