วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 02:12 น.

ภูมิภาค

วาเลนไทน์กาฬสินธุ์กุหลาบแดงขายดีแห่จองคิวแน่น

วันศุกร์ ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 13.03 น.
บรรยากาศวันวาเลนไทน์ ที่ จ.กาฬสินธุ์ มีความคึกคักอย่างมาก โดยเฉพาะที่บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ แหล่งซื้อขายดอกไม้สดขนาดใหญ่ของ จ.กาฬสินธุ์  มีผู้คนเดินทางไปสั่งจองดอกไม้สด เพื่อมอบให้กับคนรักจำนวนมาก  โดยทางแม่ค้าเริ่มรับจองออเดอร์มาตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์  ที่ปีนี้ยอดจองยังมีเข้ามาจำนวนมาก แม้ว่าราคาดอกไม้ และอุปกรณ์สำหรับการตกแต่งช่อจะสูงขึ้น ก็ตาม
 
โดยราคาดอกไม้ได้ปรับเพิ่มอีก 50% จากปีที่แล้ว ดอกไม้ยอดนิยมสูงสุดยังเป็นดอกกุหลาบสีแดง  รองลงมาคือสีขาว และสีชมพู  ซึ่งราคาขายปลีกจะอยู่ที่ดอกละ 20  บาท ตามขนาดของดอกกุหลาบ  ส่วนการจัดช่อดอกไม้ราคาเริ่มที่ 200  บาท  จนถึง 1,000 บาท  ซึ่งขึ้นอยู่กับต้องความต้องการของลูกค้า  แต่ปีนี้ในภาพรวมเศรษฐกิจที่ยังไม่ดีขึ้นทำให้พ่อค้าแม่ค้าดอกไม้สดที่กาฬสินธุ์ ไม่กล้าเสี่ยงลงทุนมากนัก  เพราะไม่มั่นใจกับการซื้อขายของปีนี้ ที่หลายคนจะเน้นความประหยัดมากกกว่า  จึงสั่งเฉพาะที่ลูกค้าสั่งจองล่วงหน้า  แต่หากเปรียบเทียบแล้วปีนี้มีความคึกคักกว่าปีที่ผ่านมาอยู่บ้าง   ขณะที่ประชาชนทั่วไปอยากแสดงความรักเนื่องในวันวาเลนไทน์กับคนรัก เพื่อส่งกำลังใจและความรักให้กันและกัน  โดยหวังให้คนรักจะผ่อนคลายหายโศกเศร้าจากสถานการณ์ต่างๆ ที่เป็นอยู่ในขณะนี้
 
นายภัทร  เรืองชาญ  อายุ 29 ปีพ่อค้าดอกไม้สด  กล่าวว่า ดอกกุหลาบปีนี้ เลือกสั่งมาจาก จ.เชียงใหม่  เพราะแหล่งปลูกที่กาฬสินธุ์ปลูกไม่ได้ เนื่องจากเจอสภาพอากาศร้อนจัดและภัยแล้ง  โดยปีนี้ทางร้านได้เปิดรับจองออเดอร์ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ และเลือกสั่งดอกไม้ตามจำนวนที่มียอดจอง จะเผื่อก็เพียงเล็กน้อย  โดยราคาดอกกุหลาบสีแดงคละไซส์ อยู่ที่ดอกละ 20  บาท  จากเดิมปีที่แล้วขายที่ดอกละ 15 บาท  ถ้าหากไม่ใช่ช่วงเทศกาลจะอยู่ที่ดอกละ  10 บาท ปีนี้การจัดดอกไม้เป็นช่อ จะมียอดจองและสั่งเข้ามาเยอะกว่าปีที่แล้ว  โดยทางร้านได้ปรับเปลี่ยนเทคนิคการจัดช่อให้ดูสวยงาม ทันสมัย ที่ทำให้เพิ่มยอดขายจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี

หน้าแรก » ภูมิภาค