วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 20:47 น.

ภูมิภาค

สุดชุ่ย! สายไฟห้อยกลางถนน วินจยย.วิ่งส่งผู้โดยสารถูกเกี่ยวคอล้มคว่ำ เจ็บ 2

วันเสาร์ ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 20.41 น.
เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 พ.ต.ท.วุฒิ พระเดชพงษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต ได้รับแจ้งเหตุว่ามีรถจักรยานยนต์โดนสายไฟสื่อสารเกี่ยวคอได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณ หน้าร้านวัสดุก่อสร้าง  A.HAFELE ซอยร่วมสุข  ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง
 
ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ wave 125i สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กกข 968 นนทบุรี ล้มในที่เกิดเหตุนอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครนำผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายส่งโรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุวิทย์ อบมาลี อายุ 53 ปี พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่  8/97 ม.3 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และ นางสาวแก้ว แก้วระวัง อายุ 60 ปี พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 294/2 ม12 ถนนเทศบาล 2 ตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ใกล้จักรยานยนต์พบสายไฟสีดำคล้ายกับสายสื่อสารบางอย่างขาดห้อยจากเสาไฟฝากถนนอีกฝั่งมายังเสาไฟฟ้าอีกฝั่ง โดยถูกวางไว้อยู่ข้างถนน
 
จากการสอบถาม น.ส.หญิงนุช จิตราภิรมย์อายุ 39 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเห็นรถจักรยานยนต์เลยวิ่งมาดู เห็นสายไฟกองอยู่ข้างๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเคยเห็นสายไฟเส้นนี้ช็อตด้วย และห้อยอยู่กลางถนน จนรอบนี้เกี่ยวคอคนที่ผ่านไปแล้วมากองอยู่ด้านข้าง ช่วงก่อนเที่ยงของวันนี้ก็เห็นมีเจ้าหน้าที่เข้ามาทำสายไฟ แต่ไม่รู้ว่าสายไฟเส้นไหน ไม่รู้ว่าเป็นสายไฟของหน่วยงานไหน
 
ด้านนายสุวิทย์  อบมาลี ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ตนขับรถเพื่อที่จะไปส่งผู้โดยสาร ขับรถมาปกติไม่ได้สังเกตอะไร พอถึงจุดเกิดเหตุก็โดนสายไฟสีดำเกี่ยวคอจนล้มลงได้รับบาดเจ็บโชคดีที่ตัวเองใส่หมวกกันน็อคมิฉะนั้นอาจเสียชีวิตได้
 
เบื้องต้น พ.ต.ท.วุฒิ พระเดชพงษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต  ได้เปิดเผยว่า สายไฟสื่อสารที่เกี่ยวคอข้องผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนั้นเป็นของค่ายโทรศัพท์แห่งหนึ่งซึ่งได้โทรแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทินั้นได้รับทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้วเนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดราชการจึงได้ประสานมาว่าในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ก็ให้พนักงานสอบสวนเรียกเจ้าหน้าที่ทางบริษัท ให้มาพบที่ สภ.ปากคลองรังสิต เพื่อเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและให้รีบตรวจสอบแก้ไขเร่งด่วนเพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน

หน้าแรก » ภูมิภาค