วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 06:06 น.

ภูมิภาค

ชาวบ้านคัดค้านยุบรวมอบต.-เทศบาล

วันพฤหัสบดี ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 22.03 น.

วันนี้ ( 27 ก.พ.63 ) เวลาประมาณ 10.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี ได้มีประชาชนจากตำบลไร่น้อย และ ตำบลปทุม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ประมาณ เกือบ 100 คน นำโดยนายชาญชัย บุตตะนิตย์ รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลไร่น้อย นายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย รองเลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ และนางทิพวรรณ ผันก้อน มาทำการยื่นหนังสือต่อนายสฤษดิ์ วิฑูรย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อคัดค้านการยุบเลิก อบต.ไร่น้อย และ เทศบาลตำบลปทุม แล้วไปรวมกับเทศบาลตำบลขามใหญ่ และเปลี่ยนแปลงเขตและฐานะเป็นเทศบาลนครขามใหญ่

 


กลุ่มชาวบ้านได้เรียกร้องให้มีการสำรวจเจตนารมณ์หรือประชาพิจารณ์จากประชาชนในพื้นที่ทั้ง 3 แห่งอย่างถูกต้องตามพระราชบัญญัติสภาตำบล และองค์การบริหารส่วนตำบล 2546 และการยุบรวมในครั้งนี้ไม่มีความเหมาะสมในเชิงพื้นที่ ก่อให้เกิดความเดือนร้อนแก่ประชาชนในการติดต่อราชการเพราะต้องเดินทางไกลมาก 

 

 

ทั้งนี้มีนายวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นผู้รับหนังสือร้องเรียน และได้แจ้งกับแกนนำและพี่น้องประชาชน ว่า จะตรวจสอบการทำประชาพิจารณ์และแจ้งให้ทราบ ในวันที่ 6 มี.ค. 63 กลุ่มผู้ร้องเรียนต่างได้รับทราบและแยกย้ายกันเดินทางกลับบ้าน ในเวลาต่อมา

หน้าแรก » ภูมิภาค