วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 20:41 น.

ภูมิภาค

อบต.ดอนคาเร่ง ให้ความรู้ทำหน้ากากเจลแจกชาวบ้านกันโควิด-19

วันศุกร์ ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563, 20.20 น.
ที่ จ.สุพรรณบุรี นายกสลัก ทองเรือนดี นายก อบต.ดอนคา นายชาติชาตรี ธรรมโหร ปลัด อบต. ดอนคา พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิก อบต. ดอนคา นายธานิน เพ็งอ้น ผู้ช่วยสาธารสุขอำเภออู่ทอง คุณหมอรจนา ประยูรวงค์ ผู้อำนวยการ รพสต. บ้านโป่งพรานอินทร์ เปิดอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้และฝึกสอนวิธีการขั้นตอนการตัดเย็บหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือฆ่าเชื้อไวรัสโควิด 19 ให้กับประชาชน และเจ้าหน้าที่ อสม.
 
นายชาติ ชาตรี ธรรมโหร ปลัด อบต.ดอนคา กล่าวว่าด้วยจังหวัดสุพรรณบุรี โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เปิดศูนย์ตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์และสาธารณสุข (EOC) กรณี โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อเตรียมการรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 ที่มีแนวโน้มความรุนแรงสูงขึ้นจากจำนวนการป่วยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จำนวนการตายที่เพิ่มขึ้นในหลายประเทศ และบางประเทศยกระดับเป็นความรุนแรงขั้นสูงสุด ทำให้ประเทศไทยต้องตำเนินการเฝ้าระวังปัจจัยเสี่ยงที่เอื้อต่อการแพร่ระบาดของโรคอย่างเข้มขัน ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของประชาชนจากโรคติดต่อไวรัสโคโรนา 2019  หรือโรคระบบทางเดินหายใจ
 
ดังนั้นทาง อบต.จึงได้เร่งดำเนินการให้ความรู้กับประชาชน และ อสม.ในพื้นที่ในการป้องกันตัวเองจากโรคไวรัสโควิด 19 ด้วยการฝึกสอนการทำหน้ากากอนามัยซึ่งหาซื้อยากและขนาดตลาดรวมทั้งการทำเจลล้างมือ เพื่อให้ประชาชนสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ในเบื้องต้นโดยได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงานทั้งสาธารณสุขอำเภอ โรงพยาบาลอู่ทอง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล มาให้ความรู้และวิธีการทำ โดยมีการนำเครื่องเทอร์โมสแกน มาตรวจวัดไข้ และนำเจลล้างมือมาให้ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมล้างมือก่อนเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อความปลอดภัย

หน้าแรก » ภูมิภาค