วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 22:34 น.

ภูมิภาค

สธ. ยันชัยนาทยังไม่พบผู้ป่วยโควิด หลังโซเชียลแห่แชร์เซียนมวยติดเชื้อร่วมงานบวชที่หันคา

วันพุธ ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563, 15.38 น.
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 มี.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ โซเชียล แห่แชร์ข้อมูลการติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดชัยนาทว่า มีผู้ป่วยรายแรกของจังหวัด ที่ติดเชื้อจากการไปสนามมวย และมากินงานบวช ที่หมู่บ้านหนองอ้ายสาม ตำบลไพรนกยูง ในพื้นที่ของอำเภอหันคา จนประชาชนแตกตื่น นั้น
 
ล่าสุดนายวีระศักดิ์ ศรีโสภา รองผู้ว่าฯชัยนาท และ นายแพทย์พัลลภ ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท ตั้งโต๊ะแถลงข่าว เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ที่ ห้องประชุม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยนาท
 
นายแพทย์พัลลภ ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า จากรณีที่มีข่าวในสื่อออนไลน์ ว่าจังหวัดชัยนาท พบผู้ป่วยโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 หรือ โควิด-19 จำนวน 1 ราย ในพื้นที่ตำบลไพรนกยูง อำเภอหันคา นั้น ไม่เป็นความจริง
 
แต่มีเซียนมวย คนหนึ่งเคยเป็นคนหมู่บ้านหนองอ้ายสาม แต่ได้ไปมีภูมิลำเนาที่กรุงเทพแล้ว จึงไม่ถือว่าพบเชื้อในจังหวัด ตามรายงาน เซียนมวยคนนี้ได้ไปที่สนามมวยลุมพินี วันที่ 6 มีนาคม แล้ววันที่ 14 มีนาคม ได้ไปกินเลี้ยงงานบวชที่หมู่บ้านหนองอ้ายสาม และค้างคืนที่บ้านพักของเพื่อนในตำบลไพรนกยูง จากนั้นวันที่ 20 มีนาคม ไปตรวจเชื้อที่ โรงพยาบาลพญาไท แล้ววันที่ 24 มีนาคม  โรงพยาบาลรายงานว่าติดเชื้อ แต่ประเด็นสำคัญ คือ คนที่ไปกินอาหารร่วมโต๊ะ หรือพบเจอ สัมผัส ผู้ป่วยคนดังกล่าว ต้องมารายงานตัว ต่อ อสม. ผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน เทศบาล อบต รพ.สต. เพื่อทำการสอบสวนโรค แล้วกักตัวตามมาตรการต่อไป
 
ซึ่งขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ ติดตามตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยมาตรวจอาการและ ควบคุมโรคโดยการกักตัวในบ้านพัก 14 วันตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขแล้ว เบื้องต้นยังไม่มีผู้มีอาการเข้าเกณฑ์ของโรค แต่อยากฝากเตือนไปยังประชาชน ขอให้อย่าตื่นตระหนกและหลงเชื่อข่าวลือทางสื่อออนไลน์ โดยขอให้ติดตามข่าวสารข้อมูลจากส่วนราชการและสื่อที่เชื่อถือได้เท่านั้น

หน้าแรก » ภูมิภาค