วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 22:08 น.

ภูมิภาค

กองทัพเรือ ร่วมท้องถิ่น เปิดสงครามสู้รบเชื้อไวรัสโควิด-19 ปกป้องชีวิตชาวสัตหีบ

วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563, 13.41 น.
 เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 26 มี.ค.63 พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ มอบหมายให้ พลเรือเอก ชุมศักดิ์ นาควิจิตร ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นประธานเปิดโครงการ “สัตหีบปลอดภัยต้านไวรัสโควิด-19” โดยมี หน่วยขึ้นตรง กองทัพเรือ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 5 ตำบล ผู้นำชุมชน 41 หมู่บ้าน ร่วมเปิดสงครามสู้รบล่าล้างเผ่าพันธุ์เชื้อไวรัสมฤตยู ณ ลานอเนกประสงค์ วัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
 
 
ในการนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 เป็นแม่งาน นำกำลังพลทหารเรือ 100 นาย พร้อมรถดับเพลิง รถฉีดพ่นน้ำยา เครื่องพ่นยา ร่วมรถดับเพลิงท้องถิ่นรวม 12 คัน ระดมฉีดน้ำทำความสะอาด และฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อ ปูพรมในทุกพื้นที่ของชุมชนตลาดสัตหีบ ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางเมืองสัตหีบ ตลอดจน กระจายกำลังไปในทุกตำบล เพื่อทำการฆ่าเชื้อโรค ให้เป็นพื้นที่สีขาวปลอดเชื้อทุกชนิด
 
 
พลเรือเอก ชุมศักดิ์ นาควิจิตร กล่าวว่า อำเภอสัตหีบ ถือเป็นพื้นที่ตั้งทางทหาร ด้านความมั่นคงของชาติทางทะเล ประชากรทั้งกำลังพลทหารเรือ และชาวบ้านในพื้นที่ อาศัยอยู่นับแสนราย กองทัพเรือ ซึ่งเป็นกองทัพเพื่อประชาชน รับคำสั่ง ผู้บัญชาการทหารเรือ นำกำลังพลร่วมกับท้องถิ่น เปิดศึกสู้รบกับสงครามไวรัสโควิด-19 ที่กำลังคร่าชีวิตผู้คนทั่วโลก และเป็นที่หวาดกลัวของผู้คนอยู่ในขณะนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ปกป้องชีวิตประชาชน รวมถึงกำลังพลทุกนาย ได้ดำรงชีวิตฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปได้อย่างปลอดภัยทุกคน

หน้าแรก » ภูมิภาค