วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 21:02 น.

ภูมิภาค

ฝีมือคนไทย! หนุ่มร้านสติ๊กเกอร์ ทำอุปกรณ์ป้องกันโควิด มอบรพ.ทั่วประเทศ

วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563, 19.05 น.
เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 26 มีนาคม นายกันตภณ สุขุมาลินทร์ คณะทำงานนายสาธิต ปิตุเดชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายสติภัทร์ แย้มสรวล อายุ 32 ปี นายวรเศรษฐ์ กฤตยรัษสกุล อายุ 32 ปี เจ้าของร้านทำสติ๊กเกอร์ ป้ายจากอะคริลิค ได้ร่วมกันจัดทำอุปกรณ์ในการป้องกันน้ำคัดหลั่งจากร่างกายของผู้ติดไวรัสโควิด-19 ทั้งหมด 10 ชุด มามอบให้กับโรงพยาบาลชลบุรี โดยมีนายแพทย์ สวรรค์ ขวัญใจพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี มารับมอบอุปกรณ์ในครั้งนี้ และจะได้มอบให้กับแพทย์และพยาบาลนำไปใช้ต่อไป
 
นายกันตภณ กล่าวว่า ในการสร้างอุปกรณ์ในการป้องกันน้ำคัดหลั่งจากร่างกายของผู้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้ เนื่องมาจากตนได้เจอกับน้องๆ และมีแนวคิดจะทำอุปกรณ์ดังกล่าว แต่ขาดเงินทุน จึงได้มอบเงินไป 10,000 บาท เพื่อทำอุปกรณ์มอบให้แพทย์และพยาบาล หลังจากนั้นได้นำมามอบให้กับโรงพยาบาลชลบุรี เพื่อนำไปให้แพทย์ และพยาบาลนำไปใช้ในการป้องกันตนเองจากเชื้อที่อาจจะกระเด็นใส่ในขณะทำการตรวจรักษา ทราบข่าวมาว่ามีแพทย์และพยาบาลได้ติดไวรัสโควิด-19 เหมือนกัน ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวจะช่วยเหลือได้มาก โดยนำแบบมาจากคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล ช่วงนี้หลายโรงพยาบาลให้ความสนใจ อาทิ โรงพยาบาลภูเก็ต โรงพยาบาลเชียงใหม่ โรงพยาบาลเชียงราย ซึ่งจะผลิตนำส่งโรงพยาบาลดังกล่าวต่อไป
 
นายวรเศรษฐ์ กฤตยรัษสกุล คนผลิตอุปกรณ์ป้องกันไวรัสโควิด-19 กล่าวว่า ตนเองมีต้นแบบอุปกรณ์เกี่ยวกับการป้องกันติดเชื้อ จึงได้มีแนวคิดอยากจะช่วยแพทย์และพยาบาลที่จะต้องเสี่ยงภัยกับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงผลิตอุปกรณ์ดังกล่าวขึ้นมา ใช้เงินในการทำชิ้นละประมาณ 600-700 บาท ทำจากอะคริลิคทั้งหมดโดยใช้เงินช่วยเหลือจากพรรคพวกมาสนับสนุน ไม่ได้รับบริจาคแต่อย่างใด หลังจากนั้นได้มีการลงในเฟซบุ๊กปรากฏว่ามีโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ อยากได้ จึงได้มีการสั่งจองมาประมาณ 100 ชิ้นแล้ว

หน้าแรก » ภูมิภาค