วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 22:24 น.

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯสุรินทร์ประณามผู้ไม่หวังดี ตัดต่อคลิปคนติดเชื้อแสนราย

วันศุกร์ ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2563, 07.58 น.

สุรินทร์ ผู้ว่าฯโต้ คลิปตัดต่อ สุรินทร์ ติดเชื้อแสนราย ประณาม เป็นผู้ไม่หวังดีต่อชาติบ้านเมือง ยืนยันแจ้งเตือนประชาชนช่วยกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นพร้อมแจ้งความดำเนินคดีถึงที่สุด


วันที่ 26 มี.ค.63 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เปิดการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน กรณีที่มีผู้นำคลิป ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้ให้สัมภาษณ์ กับสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ เพื่อย้ำเตือนให้ประชาชนชาวจังหวัดสุรินทร์ ช่วยกันแก้ไขและลดความสุ่มเสี่ยง การแพร่ระบาด ของชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ โดยได้ยกสถิติตัวเลขเทียบเคียงจำนวนประชากร ในเมืองอู่ฮั่น สาธารรัฐประชาชนจีน กับจำนวนประชากรของจังหวัดสุรินทร์ ในขณะเดียวกลับพบว่ามีผู้นำเอาคลิป ที่ลงเผยแพร่ในเพจ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ โดยได้ตัดเอาคลิปเสียง และภาพ ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวถึงเมืองอู่ฮั่น แต่นำคลิปเสียง ที่ผู้ว่าฯพูดถึงจำนวนประชากรติดเชื้อ หนึ่งแสนราย จนเป็นที่เข้าใจว่า ชาวจังหวัดสุรินทร์ มีผู้ติดเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) จำนวน หนึ่งแสนคน ทำให้ประชาชนทั่วประเทศแตกตื่น โดยได้ตั้งหัวข้อคลิปที่นำไปเผยแพร่ว่า “ความจริงปรากฏแล้วผวจ.สุรินทร์เปิดแล้ว จ.สุรินทร์ติดเชื้อเป็น100,000 ร าย...อาการหนักอยู่ห้องไอซียู 5,000 คน..ไม่แสดงอาการ 80,000 คน และอยู่รพ.อีกนับหมื่น”และตามด้วยคลิป ที่มีการตัดต่อ เมื่อเปรียบเทียบ กับคลิปต้นฉบับ

 

และเมื่อเวลา 18.00 น.วันนี้ (26 มี.ค.63) นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า กรณีที่มีการแชร์กันในโลกโซเชียลว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พูดว่ามีผู้ป่วยจากโรคโควิท ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ จำนวนหนึ่งราย นอน รพ.แปดหมื่นราย ห้องไอชียู ห้าพันรายป่วยนอน รพ.หมื่นรายเป็นคลิปตัดต่อ ยืนยันให้ฟังตั้งแต่เริ่มต้น ตนเองเอาข้อมูลที่ได้รับจากการคาดการณ์ขั้นสูงสุด ในการป้องกันแก้ไขปัญหา หากไม่ทำอะไรเลย ไม่ช่วยกัน ข้าราชการไม่เอาใจใส่ ชาวบ้านไม่สนใจที่ร่วมกันแก้ไขปัญหาป้องกันปัญหา มันก็จะเป็น ซึ่งก็เอาข้อมูลที่เป็นตารางให้ว่า ถ้าเกิดติดเชื้อประมาณนี้ของอู่ฮั่นมาทาบ เราเอาแค่ 10% ของจำนวนประชากร เอาสถิติอู่ฮั่นมาทาบ คนสุรินทร์ มีล้านสามแสนคนคิดตัวเลขกลมๆคนสุรินทร์ จะติดเชื้อหนึ่งแสนคน แปดหมื่นมีอาการเล็กๆน้อยๆอยู่บ้านได้หมื่นห้าต้องไปนอนโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการ แต่ห้าพันคนจะเป็นคนป่วยหนัก ต้องเข้าห้องไอชียู ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจถ้าเราปล่อยไปปัญหาก็หนัก เพราะเรามีแพทย์ไม่กิน 380 คน มีพยาบาล 2,200 คน มีเครื่องช่วยหายใจ 200 กว่าเครื่อง ถ้าเราไม่เริ่มลงมือช่วยเหลือกัน พี่น้องชาวสุรินทร์ต้องช่วยกัน


ปัญหานี้ไม่ใช่เรื่องของผู้ว่า ของหมอแพทย์ แต่เป็นปัญหาของประชาชนชาวจังหวัดสุรินทร์ ทุกคนเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาไปจนถึงจุดนั้น การที่ตนพูดในคลิป ที่เผยแพร่ในเพจประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ มีผู้ไม่หวังดี ดาว์โหลดแล้วนำมาตัดต่อใหม่ ตัดเอาช่วงเวลา 4.36 นาที แทนที่จะเอามาตั้งแต่ตนที่ตนเองพูด แต่มาเอาตอนที่ตนพูดว่าคนติดเชื้อหนึ่งแสนคน และใช้ข้อความว่า “ความจริงปรากฏแล้วผวจ.สุรินทร์เปิดแล้ว จ.สุรินทร์ติดเชื้อเป็น100,000 ราย...อาการหนักอยู่ห้องไอซียู 5,000 คน..ไม่แสดงอาการ 80,000 คน และอยู่รพ.อีกนับหมื่น”ทำให้ชาวบ้านและประชาชนทั่วประเทศสับสน และยืนยันว่า ถึงเวลานี้ มีผู้ป่วยติดเชื้อ จำนวน 5 ราย ซึ่งอยู่ในการดูแลของแพทย์ และเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ กักตัวและจัดหาอาหารไปส่งให้ทุกวัน ดูแลเป็นอย่างดี สิ่งที่ตนพูดเพื่อเป็นอุทาหรณ์ ให้ประชาชนชาวจังหวัดสุรินทร์ตระหนักถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้นตามมา ให้เชื่อเจ้าหน้าที่ ทำงานตามหลักวิชาการ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องไกลตัว

 

ตนขอประณามในสถานการณ์เช่นนี้ คุณเป็นใครฝ่ายไหน สีอะไร ถามหาจิตสำนึกความเป็นมนุษย์อยู่ตรงไหน ผมไม่ได้ไปแตะเรื่องทำงานของใคร ผมทำงานตามนโยบายของรัฐบาลทำงานเพื่อประชาชน ไม่น่าเชื่อว่าจะเอาจุดเล็กๆน้อยๆไปตัดต่อสร้างความตกใจให้กับประชาชนแก่ผู้คนในประเทศ และได้มอบหมายให้ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองสุรินทร์ ดำเนินการ แจ้งความร้องทุกข์ผู้ตัดต่อคลิป ไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ เรื่องนี้ผมจะติดตามตลอด ผมถื่อว่าขาดข้าราชการผู้ใหญ่ยังถูกกระทำขนาดนี้ ผมเชื่อว่าคนนี้เขาไม่หวังดีกับประเทศชาติบ้านเมืองแน่นอน ยืนยันว่าคำให้สัมภาษณ์ของตนไม่ทำให้ใครได้ประโยชน์และเสียผลประโยชน์ ถือเอาบนหลักวิชาการ สื่อสารกับประชาชน ยืนยันว่า มีผู้ติดเชื้อ 5 ราย 3 รายแรกมาจากเวทีมวย รายที่ 4 พ่อครัวที่ปารีส มาบ้านครอบครัวไปรับมาบ้านไม่กี่วัน เข้า โรงพยาบาล รายที่ 5 คนสุรินทร์ ติดเชื้อมาจากพัทยา ชลบุรี สัมผัสผู้ป่วยชาวต่างชาติ ชาวสวิท มีอาการไข้ลงจากรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ และรถพยาบาล หาตัวจนพบไม่แพร่เชื้อและได้ติดตามรถ คนขับรถที่โดยสารมา ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง ขณะนี้ปิดสถานที่เสี่ยงทั่ว จังหวัด 513 แห่ง ตลาดนัด วัดตลาดสด 1,500 แห่ง จัดระเบียบทางเดินให้เหมาะสม หากยังไม่เรียบร้อยก็ดำเนินการต่อไป จุดคัดกรองสถานีขนส่ง รถไฟ จำนวน 4 แห่ง ทีมโควิทอาสา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.กระจายทั่วจังหวัด84,837 ครัวเรือน จัดหาเครื่องเทอร์โมสแกน ไว้ประจำหมู่บ้าน สนับสนุน งบประมาณจาก อบจ.สุรินทร์ จำนวน 2,605 เครื่อง จังหวัดสุรินทร์ ระดมกำลังทุกภาคส่วนในการป้องกัน สร้างความเข้าใจกับประชาชน ทั้งที่อยู่ในพื้นที่และเดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศอย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องชาวจังหวัดสุรินทร์

หน้าแรก » ภูมิภาค