วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 09:21 น.

ภูมิภาค

ส.ส.ลูกหมีใจป้ำ! เหมาร้านข้าวให้ ปชช.กินฟรีจนกว่า “โควิด”จะคลี่คลาย

วันอาทิตย์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2563, 22.14 น.

"ส.ส.ลูกหมี" ชุมพร เหมาร้าน "เล้ง แซ่บ" แจกชาวบ้านมื้อเที่ยง มื้อเย็น ย้ำแจกจนกว่า "โควิต"จะคลี่คลาย เตรียมเปลี่ยนเมนูร้านอื่นหมุนเวียนกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมชวนพี่ชาย "ส.ส.ลูกช้าง" นักการเมืองท้องถิ่น ภาคเอกชน มอบเงินเดือนให้ผู้ว่าฯสนับสนุนแพทย์พยาบาล ซื้อเครื่องมือแพทย์
 

บรรยากาศการเข้าแถวรับแจกฟรี "ข้าวเปล่า" "ข้าวไข่เจียว" "เล้งแซ่บ" ที่ร้าน "ตั้มเล้งแซ่บชุมพร" บนถนนกรมหลวงชุมพร วันที่ 2 เป็นไปอย่างคึกคัก แถวยาวเหยียด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จราจร สภ.เมืองชุมพร คอยดูแลความเรียบร้อยตลอดเวลา โดยมีป้ายข้อความประชาสัมพันธ์ ว่า #พี่น้องชาวชุมพรไม่ทิ้งกัน ต่อสู้สถานการณ์โควิดไปด้วยกันครับ
 

นายอภิชัย อินทนาคม(อิน-ทะ-นา-คม) ผู้ช่วย ส.ส.ชุมพล จุลใส กล่าวว่า การแจกข้าวพร้อม เล้งแซบ ของ ส.ส.ชุมพล จุลใส หรือ ส.ส.ลูกหมี เป็นวันที่ 2 แล้ว มีพี่น้องประชาชนมารอรับเป็นจำนวนมาก โดยเปิดบริการ 2 มื้อ คือ มื้อเที่ยง เวลา 11.00 -12.00น. มื้อเย็นตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป โดยได้กำชับให้ผู้ที่รับปิดหน้ากากอนามัย และยืนต่อแถวห่างกัน 2 เมตร
 
"การแจกข้าวไข่เจียวและเล้งแซ่บ ร้อนๆ ให้กับพี่น้องประชาชนตลอด 2 วันที่ผ่านมาก็เพื่อเป็นการช่วยเหลือและดูแลกัน ไม่เกี่ยวข้องเรื่องการเมืองแต่อย่างใด เพราะเราเป็นผู้แทนประชาชน ประชาชนเดือดร้อนเราต้องมาช่วยเหลือตามกำลัง โดยจะแจกจ่ายไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย พร้อมหมุนเวียนจากเล้งแซ่บไปช่วยเหลือร้านอื่นๆที่ต้องปิดตัวลงเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้วย ซึ่งแม้ว่า ทางเทศบาลเมืองชุมพร โดยนายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรี จะเปิดโรงทานในช่วงเวลาเดียวกันอยู่ด้วยแล้วแต่ก็ยังมีความหนาแน่นของประชาชนอยู่ จึงมาเปิดจุดบริการเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งจุดเพื่อช่วยกันเสริมกันโดยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ อยู่ระหว่างเตรียมการแจกหน้ากากอนามัย ให้กับประชาชนในพื้นที่ด้วยเพื่อช่วยกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคอีกทางหนึ่งเพื่อเสริมกับทางท้องถิ่นที่แจกจ่ายอยู่ ในขณะเดียวกัน ในวันที่ 30 มีนาคม 2563 เวลา 09.00น.ได้นัดหมายกับ นายสุพล จุลใส หรือ ส.ส.ลูกช้าง พี่ชาย นายนพพร อุสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย ผู้นำท้องถิ่นและภาคเอกชน นำเงินเดือนไปมอบให้กับ นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร จำนวนเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท สนับสนุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์พยาบาล ด้วย ท้ายที่สุดนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนร่วมทุกข์ร่วมสุขไปด้วย เราจะไม่ทิ้งกัน และขอติดตามข่าวสารทางราชการและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เช่น งดออกจากบ้าน งดรวมกลุ่มกันเพียงเท่านี้ ก็จะช่วยให้ประเทศไปรอด" ส.ส.ลูกหมี กล่าว
 

ด้านประชาชนที่มาต่อแถว ยกมือไหว้ขอบคุณ แล้วบอกว่า " ขอบคุณท่าน ส.ส.ลูกหมี ที่เหมือนพระมาโปรดยามทุกข์ยาก ไม่มีรายได้ โรคระบาดก็กลัว กลัวอดก็กลัว และอดมาหลายวันแล้ว เมื่อท่าน ส.ส.มาแจกข้าวแล้วก็ดีใจ ก็พร้อมที่จะสู้กับดรคระบาดไปด้วยกัน "
 

ส่วนอีกรายหนึ่งก็ยกมือไหว้ขอบคุณพร้อมกล่าวด้วยเสียงสั่นเครือว่า " ที่ผ่านมาอดข้าวมา 2 วันแล้วพอทราบข่าวว่า ท่านส.ส.ลูกหมีแจกข้าวก็ดีใจ มาเข้าแถวรอ ทั้ง 2 รอบ ไม่รู้จะบอกและพูดอย่างไร ได้แต่ขอบคุณท่าน ส.ส.ลูกหมี ที่มาช่วยเหลือ และอยากให้แจกไปตลอด และในโอกาสนี้ขอให้กำลังใจ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร คณะแพทย์พยาบาล ทุกๆคน ที่ปฏิบัติหน้าที่กันอย่างเหน็ดเหนื่อย เราจะสู้ไปด้วยกัน"

หน้าแรก » ภูมิภาค