วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 19:46 น.

ภูมิภาค

"หมอสมศักดิ์" แจงข่าว รพ.ศรีนครินทร์ไม่รับรักษาผู้ป่วยโควิด เป็น FAKE NEWS

วันจันทร์ ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2563, 09.46 น.
เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่าจากกรณี รศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ได้โพสต์ข้อความลง Facebook ส่วนตัวว่า 
 
ผมหมอสมศักดิ์ เทียมเก่า ขอให้ทุกๆคนอย่าเชื่อข่าวที่ว่า โรงพยาบาลศรีนครินทร์ไม่รับรักษาผู้ป่วย covid19 เป็น FAKE NEWS ครับ เรียนชาวขอนแก่นที่รักทุกๆท่าน เป็นความโชคดีของชาวขอนแก่นที่จังหวัดขอนแก่นมีทั้งโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น และโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ด้วยกันทั้ง 2 โรงพยาบาล ทำให้สามารถรองรับผู้ป่วยได้เป็นจำนวนมาก 
 
โรงพยาบาลศรีนครินทร์ สามารถให้การรักษาผู้ป่วย covid19 ได้ประมาณ 30 คน เป็นผู้ป่วยหนัก 3-5 ราย และผู้ป่วยอาการรุนแรงปานกลาง 12-16 ราย อาการไม่รุนแรง 12-16 ราย และผู้ป่วยติดเชื้อที่ปอดรอหาสาเหตุอีก 8-12 ราย และผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงสูงอีก 8 ราย กรณีผู้ป่วยสิทธิการรักษาบัตรทอง ประกันสังคม โรงพยาบาลศรีนครินทร์ และบุคลากรมหาวิทยาลัยขอนแก่น และรวมถึงญาติสายตรง ซึ่งก๋เป็นไปตามการดูแลผู้ป่วยปกติอยู่แล้ว
 
ทั้ง 2 โรงพยาบาลได้ร่วมมือกันทำงานในทุกด้านอย่างดี มีการพูดคุยกันระหว่างผู้บริหาร และสนับสนุนทรัพยากรร่วมกันมาเป็นอย่างดี หรือถ้าพูดง่ายๆ ก็คือเป็น โรงพยาบาลของคนขอนแก่น เพียงแต่มีการแบ่งความรับผิดชอบ เพื่อให้การดูแลรักษาเป็นไปด้วยดี 
 
ส่วนผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงนั้นสามารถเข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลไหนก็ได้ครับ ทางโรงพยาบาลศรีนครินทร์ก็ให้การดูแลรักษา ตรวจคัดกรองวันละประมาณ 100 ราย ในเวลานี้ผมขอให้ชาวขอนแก่นรักสามัคคีกันครับ อย่าสร้างข่าวที่ทำร้ายจิตใจระหว่างกันครับ

หน้าแรก » ภูมิภาค