วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 12:12 น.

ภูมิภาค

ร้องเพลงวันเกิดให้ศพครั้งสุดท้าย

วันอังคาร ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563, 20.08 น.

ตามที่ได้เกิดเหตุ น.ส.จิตรลดา ตันติวณิชยสุข หรือเป็ด อายุ 51 ปี ผู้ป่วยทางจิต ก่อเหตุใช้มีดปอกผลไม้ แทงเด็กหญิงวัย 5 ขวบ หลานสาวร้านอาหารตามสั่งข้างบ้าน เสียชีวิต เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา


เวลา 09.00 น. วันที่ 31 มี.ค.63 พนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี พนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้เรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาตกลงเรื่องการเยียวยา โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ก่อนทั้ง 2 ฝ่าย จะเดินทางกลับ โดยพูดเพียงสั้นๆ ว่า เราเข้าใจกัน ไม่มีอะไรอยู่แล้ว พึงพอใจทั้ง 2 ฝ่าย


ทางด้านนางสาลี่ อวนมิน ย่าของ ด.ญ.ทิพย์ลัดดา หอมสุวรรณ อายุ 5 ขวบ ผู้เคราะห์ร้ายที่ถูกแทงจนเสียชีวิต เปิดเผยว่า วันนี้ได้มาคุยกันเรื่องการเยียวยาและค่าทำศพ ครอบครัวผู้ก่อเหตุ ก็แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราก็ไม่ติดใจ เพราะครอบครัวเราก็รักกันอยู่แล้ว แต่ปฏิเสธที่จะบอกตัวเลข ส่วนเรื่องคดี ก็ดำเนินการไปตามกฎหมายเหมือนเดิม ซึ่งเราก็ได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สรุปครอบครัวเขาก็ไม่ได้มีการขังผู้ก่อเหตุ เพราะเจ้าตัวก็ไม่มีอะไรผิดปกติ


ต่อจากนั้น นางสาลี่ อวนมิน พร้อมครอบครัว เดินทางไปรับศพน้องกลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดกลางคูเวียง อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พร้อมนำชุดสีชมพูที่น้องชอบ ไปเปลี่ยนให้น้องก่อนออกจากโรงพยาบาล โดยมีกำหนดสวดพระอภิธรรมศพตั้งแต่คืนนี้ ถึงวันเสาร์ที่ 4 เมษายน 2563 เวลา 16.00 น. จะประกอบพิธีฌาปนกิจ ณ เมรุวัดกลางคูเวียง


โดยก่อนจะปิดโลง พ่อของน้องผู้เคราะห์ร้าย ได้นำขนมเค้กมาให้กับลูกสาว และร่วมกับคนในครอบครัว ร้องเพลงอวยพรวันเกิดให้กับน้อง ซึ่งครบ 5 ขวบ เมื่อวันที่  31 มีนาคม 2563  ท่ามกลางความโศกเศร้า ร้องเพลงวันเกิดทั้งน้ำตาและเสียงสะอื้น

 

หน้าแรก » ภูมิภาค