วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 01:32 น.

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯอุดร รับมอบอุปกรณ์การแพทย์ มูลค่ากว่าล้าน จาก "เสี่ยต้อยติ่ง"

วันพฤหัสบดี ที่ 02 เมษายน พ.ศ. 2563, 20.46 น.
วันที่ 2 เม.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านต้อยติ่ง ถ.ทหาร ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.อุดรธานี พร้อมด้วย นายธวัชชัย ศรีทอง รองผวจ.อุดรธานี นพ.ณรงค์ ธาดาเดช ผอ.โรงพยาบาลอุดรธานี รับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ เป็นเครื่องตรวจวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจแบบวิเคราะห์ผล ใช้ได้พร้อมกันครั้งละ 8 คน พร้อมอุปกรณ์ รวมมูลค่า 1,400,000 บาทและมอบตู้คอนเทนเนอร์ ขนาดยาว 12 เมตร จำนวน 2 ตู้ มูลค่ารวม 160,000 บาท เพื่อจัดทำเป็นห้องตรวจโรค ป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสโคโรน่า -2019 (COVID-19) จากนายกองเอก สุวิทย์ พิพัฒน์วิไลกุล ผู้บริหารบริษัท เมืองอุตสาหกรรม จำกัด (โครงการนิคมอุตสาหกรรมอุดรธานี) และครอบครัว  โดยมีนางรณิดา เหลืองฐิติสกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดอุดรธานี นายสวาท ธีระรัตนนุกูลชัย ประธานหอการค้าจังหวัดอุดรธานี คณะแพทย์และพยาบาล ร่วมรับมอบ
 
นายกองเอก สุวิทย์ พิพัฒน์วิไลกุล หรือ “เสี่ยต้อยติ่ง” เปิดเผยว่า  ขอร่วมเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ เพื่อให้พวกเราทุกคนผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกันอย่างปลอดภัย ในโอกาสนี้จึงได้สนับสนุนมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งเป็นเครื่องตรวจวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ แบบวิเคราะห์ผล นอกจากนี้ยังได้มอบตู้คอนเทนเนอร์ ยาว 12 เมตร จำนวน 2 ตู้ มูลค่ารวม 160,000 บาท เพื่อจัดทำเป็นห้องตรวจโรค ป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสโคโรน่า -2019 (COVID-19) ให้กับทางโรงพยาบาลอุดรธานี
 
ด้าน นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.อุดรธานี ได้ตอบข้อซักถามของผู้สื่อข่าว เกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดอุดรธานีในปีนี้ว่า ในจังหวัดอุดรธานี ปีนี้ ไม่มีการจัดงาน ทุกภาคส่วน จะให้ในวัน 13 – 15 เมษายน มีการเคลื่อนไหวน้อยที่สุดอยู่กันอย่างปกติเหมือนวันทั่วไป ห้ามมีกิจกรรมรื่นเริง ห้ามมีการสาดน้ำสงกรานต์ เพราะทาง จังหวัดได้ประกาศห้ามไปแล้วก่อนหน้านี้ ขอความร่วมมือจากพี่น้องชาวจังหวัดอุดรธานี เพราะเราได้เดินมาถูกทางแล้ว เพราะในจังหวัดเราไม่มีตัวเลขผู้ป่วยโควิดเพิ่มติดต่อกันถึง 8 วันแล้ว 13 – 15 ในปีนี้ขอให้อยู่เฉยๆ ไว้ก่อนเอาไว้เล่นสงกรานต์อย่างสนุกสนานในปีหน้าดีกว่า ส่วนการทำบุญนั้นก็ขอให้มีการทำบุญกันเล็กน้อยพอประมาณไม่รวมตัว รวมกลุ่มกัน ต่างคนต่างไปทำบุญที่วัดเมื่อเสร็จแล้วก็รีบให้กลับมาอยู่บ้าน รวมญาติก็เช่นกันขอให้หลีกเลี่ยงไว้ก่อน เอาไว้ในปีหน้าค่อยมาดื่มกินสังสรรคกันจะสนุกกว่า

หน้าแรก » ภูมิภาค