วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 23:32 น.

ภูมิภาค

พัทลุงพบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก2ราย ผู้ว่าฯแจงปิดจังหวัดสถานการณ์โรคไม่นิ่ง

วันเสาร์ ที่ 04 เมษายน พ.ศ. 2563, 17.14 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันนี้ 4 เมษายน 2563 ห้องประชุมศูนย์โรคโควิด – 19 พัทลุง ศาลากลางจังหวัดพัทลุง นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงว่า แถลงข่าวหลังจากกระทรวงสาธารณสุขยืนยันพบผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด – 19 หลังผลตรวจเชื้อดังกล่าวมีผลเป็นบวกและเป็นผู้ป่วยรายใหม่ชาวจังหวัดพัทลุงจำนวน 2 ราย เพศชายวัยสูงอายุ ในอำเภอปากพะยูนจำนวน 1 รายอำเภอป่าบอน 1 ราย ซึ่งทั้ง 2 รายดังกล่าวได้เดินทางไปเข้าร่วมพิธีทางศาสนาที่จังหวัดยะลา กับบุคคลที่เดินทางกลับจากพิธีร่วมทางศาสนาจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งขณะผู้ป่วยที่ติดเชื้อรายใหม่รับได้การรักษาตัวในโรงพยาบาลของรัฐ ขณะที่อาการของผู้ป่วยนั้นได้อยู่ในความดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ เนื่องจากเป็นผู้สูงอายุและเข้ารับการตรวจก็พบเชื้อทันที่

 

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังได้สอบสวนโรคพบว่าต้องกักตัวผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยทั้ง 2 ราย รวมทั้งหมด 5 ราย ขณะนี้กำลังรอผลตรวจ ซึ่งก่อนหน้าที่พื้นที่ของจังหวัดพัทลุงมีผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด จำนวน 6 ราย ในจำนวนดังกล่าวรักษาตัวหายกลับบ้านหมดแล้ว คงเหลือผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 2 รายดังกล่าว ที่เข้ารับการรักษาตัววันนี้ รวมผู้ป่วยสะสมติดเชื้อโควิด – 19 พัทลุงจำนวน 8 ราย

 

ขณะเดียวกันนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวเพิ่มเติมอีกสาเหตุที่จังหวัดพัทลุงต้องประกาศปิดจังหวัดนั้น เนื่องสถานการณ์ของโรคยังไม่นิ่งยังพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง จากการเดินทางออกนอกจังหวัดดังกล่าวนั้นการประกาศปิดจังหวัด เป็นมาตรการหนึ่งที่ต้องยับยั้งสถานการณ์ของโรคให้นิ่ง โดยบุคคลห้ามเข้า ออก พื้นที่จังหวัดพัทลุงตั้งแต่วันที่ 6 เมษายนถึงวันที่ 16 เมษายน 2563 เพื่อต้องการให้จำนวนประชากรในแต่ละพื้นที่ หมู่บ้าน ตำบล นิ่งจากนั้นก็จะให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขร่วมเจ้าหน้าที่ปกครองเข้าสแกน เป็นรายบุคคลเพื่อยืนยันว่าปลอดจาการติดเชื้อ

 


 

แต่จากประกาศปิดจังหวัดนั้น ยังเปิดเพื่อประโยชน์ในการรักษาพยาบาล การทำให้ปลอดภัยจากเชื้อโรค การป้องกันโรค การขนส่งสินค้าที่จำเป็น สินค้าอุปโภค - บริโภค อุปกรณ์เครื่องมือเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ สามารถจอดเคลื่อนย้ายสินค้า อุปกรณ์ทางด้านการแพทย์ ได้ ทั้งนี้ผู้ได้รับการยกเว้นต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ประกาศของคณะกรรมโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงกำหนด

หน้าแรก » ภูมิภาค