วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 18:14 น.

ภูมิภาค

กบินทร์บุรีป่วน! ชาวบ้านฮือต้าน ไม่รับบุคคลกลุ่มเสี่ยงมากักตัวในพื้นที่ หวั่นแพร่เชื้อโควิด

วันเสาร์ ที่ 04 เมษายน พ.ศ. 2563, 21.10 น.
วันที่ 4 เม.ย.63 ที่หน้าโครงการร่มโพธิแก้ว หลวงพ่อพะยอม  กัลยาโน บ้านหนองนมหนู   ม.3 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีชาวบ้านรวมตัวกัน 30 คน มาถือป้ายคัดค้าน"ไม่เอาโควิด""ม.3.ไม่เอาโควิด" " ม.8 ไม่เอาโควิด"     "สงสารชาวบ้าน"   ใครอนุมัติให้เข้ามา"   "ม.3ไม่เอาโควิด"   
 
ก่อนหน้านี้เมื่อคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านบางคนทราบว่าทางการจะนำตัวบุคคลต่างด้าวจำนวนหนึ่ง ที่ติดเคยเชื้อโควิด19 หรือคนเสี่ยงในกลุ่มเสี่ยง   มากักเก็บตัวในนี้ จึงโพสต์ลงเฟซบุ็ค ขอให้ชาวบ้าน ม.3 และใกล้เคียงออกมารวมตัวกันคัดค้าน   ไม่ให้ทางหน่วยงานใดๆนำบุคคลที่เคยติดเชื้อ หรือกลุ่มเสี่ยงมากักเก็บตัวไว้ที่นี่ เพราะอาจจะเป็นการแพร่เชื้อโรคโควิด 19 ในหมู่บ้าน
 
เวลาต่อมาตำรวจ สภ.สระบัว อ.กบินทร์บุรี ตัวแทนสาธารณสุขอำเภอ รพ.สต.ลาดตะเคียน ผู้นำหมู่บ้าน ฝ่ายปกครอง   เดินทางมายังจุดรวมตัวกันเพื่อสอบถามพูดคุย รวมถึงให้ข้อมูลแก่ชาวบ้าน   ที่ถือป้ายคัดค้าน ในการชี้แจงและสอบถามทั้งสองฝ่ายได้ข้อสรุปดังนี้
 
ชาวบ้านสอบถามตัวแทนสาธารณสุข และ รพ.สต.ว่ามีการนำพาบุคคลต่างด้าวที่เคยติดเชื้อ หรือกลุ่มเสี่ยงมากักตัวในโครงการร่มโพธิแก้วนี้หรือไม่   ได้รับคำตอบว่า ไม่มีการสำตัวบุคคลดังกล่าวมาไว้ที่นี่แต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายตระหนักถึงความปลอดภัย และเหมาะสมหรือไม่  ขอยืนยันว่ายังไม่มีใครนำพาผู้ติดเคยเชื้อมาไว้ที่นี่ตามที่ชาวบ้านเข้าใจ  ทางเจ้าหน้าที่ได้บอกกับชาวบ้านว่านายอำเภอกบินทร์บุรีได้ทราบเรื่องแล้ว และได้ฝากบอกกับประชาชนว่าทางอำเภอยังไม่มีการนำตัวบุคคลใดที่เคยติดเชื้อมาไว้ที่นี้ ประชาชนพอใจจึงพากันแยกย้ายกันกลับบ้านในที่สุด
 
นางสาวพรพนา บัวจำปาชาวบ้าน ม.3 บ้านหนองนมหนู ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ชาวบ้านทราบว่าจะมีการนำตัวคนกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางมาจากต่างประเทศ   มากักตัวไว้ที่นี่   ชาวบ้านไม่ยอมให้นำตัวคนกลุ่มเสี่ยงที่ไม่ใช่คนในพื้นที่  มากักตัวอยู่นี้เด็ดขาดชาวบ้านทุกคนกลัวโรคโควิดกันทุกคน จึงรวมตัวกันมาสอบถามเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายเจ้าหน้าที่วัดสวนแก้ว   ก็ไม่ได้ออกมาบอกกล่าวใดๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่และผู้นำหมู่บ้านออกมาปฏิเสธิว่ายังไม่มีการนำตัวคนกลุ่มเสี่ยงมากักตัวไว้ที่นี่แต่อย่างใด เมื่อทุกฝ่ายออกมายืนยันแบบนี้ชาวบ้านก็สบายใจจึงพากันแยกย้ายกลับบ้าน   
 
ซึ่งทางฝ่ายเจ้าหน้าที่สธ.ไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆเพราะยังไม่มีการนำตัวกลุ่มเสี่ยงตามที่ชาวบ้านเข้าใจกันมาไว้ในพื้นที่นี้.
 
ผู้สื่อข่าวรายงาน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี รายงานกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดปราจีนบุรี ประจำวันที่ 4 เมษายน 2563 เวลา 14.00 น.ข้อมูลส่งตรวจหาเชื้อ สะสม 65 ราย ไม่พบเชื้อ 57 ราย รอผล 4 ราย ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 4 ราย

หน้าแรก » ภูมิภาค