วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 16:37 น.

ภูมิภาค

ตอบกระแสโซเชียลดราม่า! เหตุแชร์ภาพคนแปดริ้วยังเดินช้อปห้าง

วันอาทิตย์ ที่ 05 เมษายน พ.ศ. 2563, 21.05 น.

ตอบกระแสโซเชียลดราม่า เหตุแชร์ภาพคนแปดริ้วยังเดินจับจ่ายซื้อสินค้าอยู่ในห้างดัง ที่ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ พบบุคคลมีความจำเป็นหลากหลาย ทั้งเข้ามาใช้บริการด้านอาหาร ผ่อนชำระหนี้สินต่อสถาบันการเงิน และส่งค่างวดรถยนต์ ขณะบรรยากาศโดยรวมสุดเงียบเหงา หลังร้านค้า ธนาคาร ผู้ประกอบการบางส่วนปิดสาขา หยุดให้บริการเป็นการชั่วคราวไปกันเองก่อนหน้าแล้ว ท่ามกลางการคัดกรองโรคจากลูกค้า ที่ดีในระดับหนึ่ง

 

วันที่ 5 เม.ย.63 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเข้ามาจับจ่ายใช้สอย และการเข้ามาใช้บริการทางด้านด่างๆ จากสถานประกอบการภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บริเวณย่านทางสามแยกสัญญาณไฟจราจรโรงเรียนเทศบาล 2 (แยกเข้าวัดโสธรฯ) ริมถนนสาย 314 ฉะเชิงเทรา-บางปะกง (สิริโสธร) หลังมีการแชร์ภาพพร้อมตั้งคำถามต่อสังคมว่า

 

 

เหตุใดทางห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่รายนี้ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ และยังคงมีคนแปดริ้วเอง ที่ออกมาเดินจับจ่ายใช้สอยกันอย่างไม่รู้สึก รู้ร้อนรู้หนาวอะไร ต่อการระบาดของโรคโควิด 19 เลย ผ่านทางโลกโซเชียลนั้น หลังผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่เขาไปสอบถามประชาชนที่กำลังเดินทางเข้ามาใช้บริการภายในห้างสรรพสินค้าแห่งดังกล่าว หลายคนต่างให้คำตอบว่า ต้องการเข้ามาใช้บริการด้านอาหาร จากภายในร้านค้าที่อยู่ภายในห้าง

 

และบ้างก็ต้องการเข้ามาใช้บริการต่อสถาบันการเงิน ธนาคารที่ยังมีสาขาเปิดทำการอยู่ภายในห้าง และบางรายนั้นได้ระบุถึงความจำเป็นที่จะต้องเข้ามาผ่อนรำระค่างวดรถยนต์ ต่อทางสถาบันการเงินเช่นเดียวกัน ขณะที่บรรยากาศโดยทั่วไปภายในค่อนข้างเงียบเหงา มีผู้คนเข้ามาเดินจับจ่ายใช้สอย และเข้าใช้บริการตามจุดทำการค้าภายในร้านค้าด้านต่างๆ อย่างบางตา
 
               
โดยที่สถาบันการเงินที่เป็นสาขาของธนาคารหลายแห่งนั้น ได้มีการปิดป้ายประกาศหยุดทำการชั่วคราวในช่วงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ แต่ยังคงมีบางธนาคารที่ยังเปิดทำการและให้บริการแก่ลูกค้าอยู่ตามปกติ หลังตรวจสอบตามข้อมูลคำสั่งของ นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา ตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมานั้น

 

 

ยังไม่พบว่ามีคำสั่งให้สถานประกอบการ หรือห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่หยุดให้บริการเป็นการชั่วคราวแต่อย่างใด โดยมีเพียงคำสั่งที่ 3/2563 ที่ให้ร้านค้าคาราโอเกะ ที่มีสภาพปิดปรับอากาศ ขนาดไม่เกิน 40 ตรม.ปิดทำการชั่วคราว และร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ตปิดทำการทุกแห่ง พร้อมโซนอุปกรณ์เครื่องเล่นสำหรับเด็กในห้างสรรพสินค้าหรือสถานประกอบการค้าปลีก-ค้าส่ง ขนาดใหญ่ทุกแห่งปิดทำการชั่วคราวเท่านั้น
 
               
ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังพบว่า ทางผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าเองนั้น ยังได้มีการตั้งจุดตรวจวัดอุณหภูมิ คัดกรองลูกค้าก่อนที่จะอนุญาตให้เข้าไปใช้บริการยังภายในอย่างรัดกุมอีกด้วย และมีการตั้งขวดเจลล้างมือไว้ให้บริการเป็นจุด โดยมีการปฏิบัติในทำนองเดียวกันทุกราย ทุกแห่ง ทุกสาขา ตลอดจนสาขาขนาดเล็ก ที่มีลักษณะคล้ายกันกับร้านค้าสะดวกซื้อ ล้วนต่างมีการตั้งจุดคัดกรองลูกค้าก่อนเข้าไปใช้บริการยังภายในทั้งสิ้น
 
               
ส่วนสถานการณ์ล่าสุดของจำนวนผู้ติดเชื้อในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ยังคงอยู่ที่ 19 รายต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 4 แล้ว หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายล่าสุดในพื้นที่ เมื่อวันที่ 1 เม.ย.63 โดยมีผู้ได้รับการรักษาจนหายแล้วจำนวน 8 ราย ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์ 11 ราย จากจำนวนผู้ส่งตรวจหาเชื้อทั้งหมด 255 ราย และยังรอผลการตรวจยืนยันอีก 2 ราย มีผู้กักตัวครบ 14 วันแล้วจำนวน 526 ราย อยู่ในข่ายเฝ้าระวัง 91 ราย รวมยอดผู้มีความเสี่ยงสะสม 617 ราย

หน้าแรก » ภูมิภาค