วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 05:29 น.

ภูมิภาค

รวบแก๊งค้ายา โควิดทำยาระบายไม่ได้ จำต้องขายเองสุดท้ายโดนรวบ

วันเสาร์ ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 10.50 น.

ตชด.ที่426 รวบพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่พื้นที่ร่อยต่อจังหวัดกระบี่กับ 3 จังหวัดสาเหตุถูกจับเพราะไวรัสโควิดเป็นเหตุ ส่งผลยาบ้าระบายไม่ได้

 

วันที่ 22 พ.ค. 63 ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 426 จังหวัดกระบี่ ร้อยตำรวจเอก ภูกวิน สุขเกษม รองผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 426 จังหวัดกระบี่ ในฐานะหัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด พร้อมด้วยร้อยตำรวจโท ภาณุวัฒน์ รักษ์ทับเที่ยง รองสารวัตรปราบปราม กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 4 ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่และเป็นรายสำคัญในหลายท้องที่จังหวัดกระบี่ เฝ้าติดตามจับกุมตัวมาอย่างต่อเนื่องแต่ไหวตัวทันหลบหนีไปได้ทุกครั้ง

 

ทั้งนี้พันตำรวจโท ก้องภพ โพธิ์แสน ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 426 จังหวัดกระบี่ ได้รับการร้องเรียนว่านายสุริยันต์ ทองมุณี อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122 หมูที่ 5 ตำบลทุ่งไทรทอง อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ มีพฤติการค้ายาเสพติด ลักลอบขายกับกลุ่มเครือข่ายและกลุ่มวัยรุ่นโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงมอบหมายให้ตนนำกำลังชุดปราบปรามยาเสพติด วางแผนทำการจับกุม

 

จนสามารถจับกุมตัวนายสุริยันต์ ทองมุณี ได้ในบ้านเช่าเลขที่ 61 / 1 หมู่ที่ 8 บ้านควนม่วง ตำบลเขาดิน อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 1,721 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 0.8 กรัม เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสอบปากคำเพื่อทำการขยายผล จนสามารถติดตามตรวจยึดยาบ้าได้อีก จำนวน 18,000 เม็ด ภายในเตาถ่าน หมูที่ 6 ตำบลชัยบุรี อำเภอชัยบุรี จังหวัดสุราษฎร์ธานี และให้การรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดได้ซื้อมาจากนายบ่าว ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง และไม่เคยพบและเห็นหน้ามาก่อน รู้เพียงว่าอยู่ที่อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช

 

ล่าสุดรับยาบ้ามา จำนวน 10 มัด 20,000 เม็ด ในราคามัดละ 28,000 บาท ส่วนยาไอซ์ ซื้อมาจากนายหมี ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง บ้านอยู่ที่หมู่ 8 บ้านควนม่วง ตำบลเขาดิน อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่เชื่อว่าผู้ต้องหารายนี้จะไม่รู้จักกับพ่อค้ายาเสพติดที่ไปซื้อมา

 

จากข้อมูลของฝ่ายปราบปรามยาเสพติด นายสุริยันต์ ทองมุณี เริ่มลักลอบค้ายาเสพติดมาได้ประมาณ 2 ปีเศษ เมื่อรับยามาแต่ละครั้งจะรีบนำส่งขายให้กับเครือข่ายในพื้นที่จังหวัดกระบี่ จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดตรัง ที่อยู่รอยต่อเขตแดนกับจังหวัดกระบี่ อย่างรวดเร็วจะไม่มีการเก็บยาเอาไว้เป็นจำนวนมาก เพราะรู้ตัวว่าเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามพฤติกรรม แต่ครั้งนี้เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ยาเสพติดล็อตนี้ไม่สามารถส่งขายให้กับเครือข่ายได้ จึงจำเป็นต้องแบ่งขายเองในพื้นที่อำเภอเขาพนม จนกระทั้งเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

หน้าแรก » ภูมิภาค