วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 15:52 น.

ภูมิภาค

แบ่งปัน! แม่ค้าทุเรียนกบินทร์บุรีใจบุญ แจกฟรีคนท้อง

วันเสาร์ ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 13.06 น.
วันที่ 23 พ.ค.63  ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงาน ได้รับแจ้งว่า  พบที่แผงขายทุเรียนริมทาง หน้าธนาคารกรุงเทพฯสาขากบินทร์บุรี ถนนสุวรรณศร  (กบินทร์บุรี – สระแก้ว) หรือ33 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีแม่ค้าขายทุเรียนถูก คุณภาพดี แจกฟรี! สำหรับคนท้องคนละ 1 ลูก แบบสะใจคนกิน
 
จึงเดินทางไปยังแผงดังกล่าวเป็นแผงขายทุเรียนเล็กๆโดยมีแม่ค้าสาววัยกลางคนร่างเล็ก จากการสอบถามทราบว่าแม่ค้าทุเรียนบอกว่าตัวเองตกงานจาก จ.อยุธยา (สาวโรงงาน) เดินทางมาหาเส้นทางทำมากินที่บ้านญาติที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มาได้ 10 วันแล้ว ชื่อนางนิตยา ทรัพย์ล้อม อายุ 29 ปี มาอยู่ที่บ้านป้าที่หมู่บ้านก้องตะวันวิลล่า ไม่เคยเป็นแม่ค้ามาก่อนในชีวิตช่วงโควิด-19แพร่ระบาด ทางโรงงานสั่งปิดกิจการ จึงหางานใหม่ ทำตัดสินใจที่จะไปรับทุเรียนมาขาย สามียังไม่ทันคิด  ไม่ทันคุยกัน   รู้อีกทีภรรยาซื้อทุเรียนมาขายแล้ว สามีแนะนำว่า ขายต่อให้แม่ค้าไปเลย แต่ภรรยาก็ยังแอบมาตั้งร้านขายทุเรียนริมทาง วันแรกก็ขายได้และขายดี เป็นทุเรียนพันธุ์หมอนทอง-ชะนี รับทุนเรียนจาก อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ในราคา 80 -100 บาท ลูกเล็ก  -  ใหญ่
 
บ่ายวันต่อมามีคนท้องแก่มาซื้อทุเรียนที่ร้าน แต่เงินไม่พอ  ขณะนั้นสามีที่ขนทุเรียนมาขายเห็น จึงคุยกัน คนท้องจึงกินทุกเรียนที่ซื้อหน้าร้าน  ทำให้เกิดความสงสารคนท้องมักอยากกินของทันที ถ้าได้เห็นของชอบ สามีได้ถามคนท้องว่า "อิ่มไหม" คนท้องยิ้ม คิดตามทันทีว่าลูกในท้องอยากกิน จึงมีความคิดแจกทุเรียนฟรีแก่คนท้อง และติดป้ายหน้าร้านให้รู้กัน และต่อมาก็มีคนนำไปโพสต์ลงตามโลกโซเชียลต่างๆ
ทุกวันจะมีคนท้องมาช่วยซื้อตนก็แจกฟรี คนละ1 ลูก เป็นการช่วยกันและวันหนึ่งวันหนึ่งๆมีคนท้องแวะมา 1-3 คน หรือมากกว่าก็ให้ฟรีคิดถึงเด็กในท้องอยากกินกับแม่ นางนิตยาได้บอกว่าวันหนึ่งพอมีรายได้บ้างวันละ 1,000 กว่าบาทหลังหักทุนแล้วพออยู่ได้รับทุเรียนมาครั้งละไม่เกิน 100 กก.ไม่เกินนี้ขายไม่หมดอาจทำให้เกิดปัญหาได้ รับมาแต่พอขายหมดวันหนึ่ง มีลูกค้าบางคนที่เป็นสามีมาบอกมาซื้อทุเรียนให้ภรรยาที่ท้อง แก่ใกล้คลอดแล้ว ซึ่งได้ให้คุยวีดีโอคลอด้วยว่าภรรยาท้องจริงและกล่าวของคุณกันและกัน
 
น.ส.อริญา ด่านสุวรรณ หนึ่งในคนท้อง ที่มารับทุเรียนฟรีกล่าวว่า “เห็นป้ายก็เลยแวะมาทางร้านให้จริง จากการสังเกตพบว่ามีคนท้องมารับทุเรียนมากกว่า 5 คน ทางร้านก็ยินดีให้ฟรีคนละ 1 ลูก แม้จะเกิน 1 คน ต่อ 1 วัน นับว่าใจดีมากต้องขอขอบคุณเจ้าของร้านอย่างมากที่ให้คนท้องกินฟรีในครั้งนี้ ทุกคนที่มาต่างรู้สึกดีใจที่ได้รับสิ่งดีๆจากเจ้าของร้านฯ คุณนิตยาและสามีบอกว่า จะให้คนท้องฟรีจนทุกวันจนกว่าจะไม่มีทุเรียนขาย

หน้าแรก » ภูมิภาค