วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 00:30 น.

ภูมิภาค

พัทลุงผ่อนคลายเปิดศูนย์เรียนรู้ นาโปแกให้บริการนักท่องเที่ยว

วันเสาร์ ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 17.16 น.

ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุงรายงานว่าเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 23 พ.ค.นี้ ที่แหล่งท่องเที่ยวศูนย์เรียนรู้ นาโปแก ริมถนนควนขนุน – ทะเลน้อย หมู่ที่ 6 ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง นางนาที รัชกิจประการ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพัทลุง และนางสาวศรอนงค์สงสมพันธ์นายอำเภอควนขนุน ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมแหล่งท่องเที่ยวศูนย์เรียนรู้ นาโปแกแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดพัทลุง และได้ร่วมกันเปิดแหล่งท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้ใช้สถานที่พักผ่อน และร่วมกิจกรรมดำนา ว่านข้าวในนาศูนย์เรียนรู้นาโปแก

 


สำหรับแหล่งท่องเที่ยวนาโปแก เริ่มเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค.เป็นต้นไป ซึ่งก่อนหน้านี้จังหวัดพัทลุง ประกาศให้แหล่งท่องเที่ยวทุกแห่งในจังหวัดพัทลุง ปิดกิจการชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรน่า 19 แต่หลังจากมาตรการป้องกันของจังหวัดพัทลุง มีผลไปในทางที่ดี จังหวัดพัทลุงไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ต่อเนื่องมา 43 วัน จังหวัดพัทลุงจึงผ่อนคลายให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อน แต่แหล่งท่องเที่ยวจะต้องปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

 

นางนาที รัชกิจประการ  ประธานบริษัทประชารัฐพัทลุง และ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า การท่องเที่ยวเมืองรอง อย่างจังหวัดพัทลุง หลังปลดล๊อค ต้องเร่งส่งเสริมการท่องเที่ยว เขาป่านาเล ท่องเที่ยวตามวิถีจากการร่วมประชุมกับคณะรัฐมนตรีท่องเที่ยว และนายกรัฐมนตรี หลังจากนี้การท่องเที่ยวจะส่งเสริมการท่องเที่ยวในระดับภูมิภาคก่อน หากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 หายไปก็จะปลดล๊อคการท่องเที่ยวในระดับประเทศ และ ระดับนานาชาติต่อไป

 

 

นายทศพล รักใหม่ เจ้าของผ็จัดการแหล่งท่องเที่ยวศูนย์เรียนรู้นาโปแก เผยว่า แหล่งท่องเที่ยวนาโปแก เป็นศูนย์เรียนรู้ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนและศึกษาเรียนรู้วิถีของชาวจังหวัดพัทลุงและวิถีชาวนาของภาคใต้ ปัจจุบันมีพื้นที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวประมาณ 20 ไร่ ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนหลายพันคน แต่ถ้าเป็นวันหยุดจะมีนักนักท่องเที่ยววันละประมาณ 1 หมื่นคน ส่วนมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อของไวรัส โคโรน่า19 นั้น ทางทีมงานนาโปแก ก็ให้ความสำคัญเป็นพิเศษ มีการดูแลเป็นอย่างดี และมีเจ้าหน้าที่คอยควบคุมการทำงานของพนักงานอย่างใกล้ชิด สำหรับกิจกรรมที่เปิดให้นักท่องเที่ยว ได้พักผ่อนและเดินชมธรรมชาตินั้น เปิดได้ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ ยกเว้นส่วนที่เป็นงานเลี้ยงสังสรรค์ จะต้องปรับพื้นที่ให้เหมาะสม ก่อนที่จะเปิดให้บริการได้

 

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค