วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 11:19 น.

ภูมิภาค

สาวเบญจเพส ซิ่งเก๋งให้ทันเคอร์ฟิว ชนเสาไฟฟ้าแรงสูงหักรถพังยับเจ็บ

วันอาทิตย์ ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 09.47 น.
เวลา 22.00 น. ของวันที่ 23 พ.ค. 63 ที่ผ่านมา พ.ต.ต.สุรกิจ วรนาม สารวัตรเวรสอบสวนสภ.หนองขาว ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนเสาไฟฟ้าแรงสูงมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1ราย เหตุเกิดบนถนนกาญจนบุรี-อู่ทอง กลางตลาดหนองขาว หน้าโรงเรียนวัดอินทาราม หมู่ที่ 4 เขตเทศบาลตำบลต.หนองขาว อ.ท่าม่วงฯ หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน 6 กน.-7186 กรุงเทพมหานครฯ จอดอยู่ในสภาพชนเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่และรั้วกำแพงบ้านเรือนประชาชนจนพังเสียหายเกือบทั้งคัน โดยเฉพาะด้านหน้ารถ เสาไฟฟ้าแรงหักโค่นลงมาทับหลังคารถ
 
จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่การไฟไฟ้ฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ท่าม่วงฯ ให้นำรถเครนขนาดใหญ่มาทำการตัดกระแสไฟและยกรถยนต์เก๋งออก พร้อมทั้งซ่อมแซมเสาไฟให้อยู่ในสภาพเดิมอย่างเร่งด่วน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งคนขับเป็นหญิงสาวทราบว่า ขณะเกิดเหตุชาวบ้านได้ช่วยกันนำร่างออกมาจากซากรถ เจ้าหน้าที่มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(กู้ชีพขุนรัตนาวุธ)ได้ช่วยกันนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 ทราบชื่อคือ นส.เบญจมาศ พรหมมา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145 หมู่ 4 ต.ดอนเจดีย์ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี
 
เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า นส.เบญจมาศ มีอาชีพเป็นแม่ค้าขายสินค้าทางออน์ไลน์ซึ่งมีฐานะดี และเป็นลูกสาวเจ้าของรีสอร์ทชื่อดังแห่งหนึ่งของ ต.ดอนเจดีย์ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี สอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นรถยนต์เก๋งคันดังกล่าววิ่งมุ่งหน้ามาจากทางตัวเมืองกาญจนบุรี ด้วยความเร็วสูง ซึ่งขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่ถนนโล่งไม่มียวดยานผ่านไปมา อยู่ๆ รถก็วิ่งข้ามเลนไปอีกฝั่งของถนน พุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงจนหักโค่นลงมา ความเร็วบวกความแรงของรถยังพุ่งชนรั้วบ้านประชาชนที่อยู่ริมถนนพังเสียหายไปด้วย
 
ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะประมาทขับรถเร็วสูงเพื่อกลับบ้านให้ทันเวลา พรก.ฉุกเฉิน(เคอร์ฟิว) เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นถนนทางตรง อาจจะเกิดหลับในซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป   

หน้าแรก » ภูมิภาค