วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 11:44 น.

ภูมิภาค

"นายกฯโต" ปากแพรก ปิ้งไอเดียส่งเสริมอาชีพผ่านออนไลน์ ช่วงวิกฤตโควิด

วันจันทร์ ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 21.33 น.
วันที่ 25 พฤษภาคม 2563 ที่สำนักงานเทศบาลเมืองปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายจิรศักดิ์ พรหมชนะ ปลัดเทศบาลเมืองปากแพรก ปฎิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปากแพรก กล่าวว่า ทางเทศบาลเมืองปากแพรก ได้ดำเนินการจัดทำโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ในครั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไร้โคโรน่า (COVID19) ส่งผลให้ทางเทศบาลต้องการจัดกิจกรรมที่เกิดการรวมกลุ่มเพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVD19) ทั้งนี้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ถือเป็นสิ่งที่ทางเทศบาลต้องดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน การส่งเสริมและพัฒนาความรู้ด้านอาชีพให้กับประชาชาชน ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง
     
นายจิรศักดิ์ พรหมชนะ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ถือเป็นสิ่งที่ทางเทศบาลต้องดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนการส่งเสริมและพัฒนาความรู้ด้านอาชีพให้กับประชาชนถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เทศบาลเมืองปากแพรก จึงได้ดำเนินการจัดโครงการอบรมช่องทางออนไลน์ โดยเปิดรับสมัครผู้ประสงค์เข้าร่วมโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพผ่านช่องทางอินเตอร์เน็ตในปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการสื่อสารผ่าน ระบบเครื่อข่ายอินเตอร์เน็ต มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว ประชาชนส่วนใหญ่สามารถเข้าถึงได้ทุกสถานที่ทุกเวลา ซึ่งถือได้ว่าเป็นปัจจัยที่ส่งเสริมการค้าขายในโลกออนไลน์ ซึ่งทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึงและเลือกซื้อ สินค้าผ่านทางโทรศัพท์มือถือ และช่องทางออนไลน์อื่นๆ ได้ง่ายขึ้น
     
ปฎิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปากแพรก กล่าวต่อไปว่า การซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การค้าขายระหว่างผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดกลาง ได้มีโอกาสค้าขายกับผู้บริโภคโดยตรงโดยทั้งสองปัจจัยนี้เป็นแรงผลักดันให้เกิดการขยายตัวของการค้าขายผ่านทางโลกออนไลน์เทศบาลเมืองปากแพรก ได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ของการใช้สื่อออนไลน์มาปรับใช้เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการประกอบอาชีพของประชาชนในพื้นที่ จึงได้ดำเนินการจัดกิจกรรมอบรมตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ด้านการส่งเสริมอาชีพและช่องทางการจำหน่ายสินค้าเป็นการพัฒนากลุ่มอาชีพให้เกิดรายได้และทุนหมุนเวียนในครอบครัวตนเองและในชุมชน
 
นายจิรศักดิ์ พรหมชนะ กล่าวตอนท้่ายว่า ทั้งนี้เนื่องจากเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงของประชาชนในพื้นที่ เทศบาลเมืองปากแพรก จึงได้ดำเนินการจัดกิจกรรมอบรม ตามโครงการดังกล่าวผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ ในระหว่างวันที 25-31 พฤษภาคม 2563 ช่องทางไลน์ กรุ๊ป "โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพยูทูป และเพจเฟสบุ๊ค" กองสวัสดิการสังคมเทศบาลเมืองปากแพรก ที่ให้ความสนใจและร่วมเรียนรู้การใช้สื่อออนไลน์ ในรูปแบบต่างๆ เพื่อนำมาปรับใช้ในการส่งเสริมการประกอบอาชีพของตนเองและครอบครัว

หน้าแรก » ภูมิภาค