วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:32 น.

ภูมิภาค

คอหวยแห่ส่อง เลขเด็ดดอกน้ำมนต์ "ศาลตาจันดี-ยายสี" หลังให้โชค 3 งวดติด

วันพฤหัสบดี ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 13.27 น.
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดพลายชุมพล บ้านหางคลอง หมู่5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย หลังทราบข่าวว่าได้มีบรรดานักเสี่ยงโชคจากทั่วสารทิศเดินทางมาขอโชคลาภ และส่องเลขเด็ดดอกน้ำมนต์จากศาลตาจันดี ยายสี ที่ตั้งอยู่ภายในวัดข้างต้นไทร เมื่อเดินทางไปถึงพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังช่วยกันตั้งโต๊ะถวายหัวหมู ผลไม้ น้ำเขียว น้ำแดง โดยมีตัวแทนของชาวบ้านจุดธูปเทียนและกล่าวขอโชคลาภจากศาลตาจันดี ยายสี หลังจากที่ผ่านมาบรรดานักเสี่ยงโชคได้เลขเด็ดจากดอกน้ำมนต์ในขันน้ำมนต์ที่ศาลตาจันดี และยายสี มาแล้วหลายงวด และสำหรับงวดนี้ก็เหลือเวลาอีกเพียง 3 วัน จะออกรางวันฉลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่1 มิถุนายน 2563 ทำให้ชาวบ้านและนักเสี่ยงโชคต่างเดินทางมากราบไหว้ขอโชคลาภและเลขเด็ดจากศาลตาจันดี และยายสี ไม่ขาดสายและบางคนก็นำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายดอกน้ำมนต์ในขันน้ำมนต์เพื่อนำไปตีเลขเด็ดซึ่งบางคนเห็นเลข 5, เลข 7 เพื่อนำไปเสี่ยงโชคล็อตเตอร์รี่ 
 
นางสิรินันท์ อินทร์สอน (เสื้อยืดสีดำ) อายุ 49 ปี ชาวบ้านบ้านหางคลอง เล่าให้ฟังว่า เดิมที่ศาลตาจันดี และยายสี ทำด้วยไม้มุงด้วยหลังคาสังกะสีตั้งอยู่ใต้ต้นไทร จากนั้นถูกลมพายุพัดจนพัง ต่อมาพระปลัดวัฒนา สิริสุวรรณโณ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ได้มาสร้างศาลให้ใหม่โดยตัวศาลสร้างจากไม้สัก และให้นางวันนิสา นาคนริทร์ อายุ 52 ปี ช่างรับเหมามาสร้างแท่นเพื่อตั้งศาลไว้ด้านบน ซึ่งนางวันนิสา เล่าให้ฟังว่าหลังจากที่ตนเองได้เข้ามาก่อสร้างทำแท่น ปรากฏว่า ขณะที่ตนนอนหลับอยู่ได้มีเงาสูงใหญ่ เป็นผู้หญิงชรานุ่งชุดสีขาวมาหาตนและบอกว่าจะให้โชคลาภแก่ตน ซึ่งที่ผ่านมาตนก็ได้โชคลาภถูกรางวัลเลขท้าย 3 ตัวและ 2 ตัว มาแล้ว 3 งวดติด 
 
นางสิรินันท์ อินทร์สอน เล่าให้ฟังอีกว่ามีอยู่ปีหนึ่งทางวัดพลายชุมพล ได้จัดให้มีการทอดกฐินสามัคคี ซึ่งตนเองอยากจะเป็นเจ้าภาพทอดกฐินกับทางวัดด้วยแต่ด้วยตนเองมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้าจึงทำให้ไม่ค่อยมีทุน จากนั้นได้มากราบไหว้ที่ศาลและบอกกับตาจันดี และยายสี ว่าลูกอยากจะร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินกับทางวัดพลายชุมพลแต่ด้วยติดปัญหาด้านการเงินจึงจะขอโชคลาภจากตาจันดี และยายสี เพื่อที่จะได้มีเงินมาร่วมเป็นเจ้าทอดกฐิน ซึ่งหลังจากนั้นตนก็ลูกรางวัลเลขท้าย 3 ตัว 2 ใบ ซึ่งได้เงินรางวัลประมาณ 8,000 บาท จากนั้นจึงได้นำเงินจำนวน 5,000 บาท มาเป็นเจ้าภาพทอดกฐินกับทางวัดในปีนั้น 

หน้าแรก » ภูมิภาค