วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 17:57 น.

ภูมิภาค

เจอตัวแล้ว 6 สาววัยรุ่นเต้นรูดเสาเย้ยเคอร์ฟิว เรียกตักเตือนทำประวัติ

วันพฤหัสบดี ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 21.21 น.
จากกรณีที่มี คลิปภาพวิดีโอที่ถูกแชร์ในโลกโซเชียล เป็นคลิปกลุ่มเด็กหญิงวัยรุ่น คาดว่าอายุไม่เกิน 20 ปี รวมกลุ่มกัน 6 คน พากันปีนเสาไฟฟ้า เต้นรูดเสา ได้กระทำท่าเต้นรำกลางสี่แยกทางลอดดอนแก้วถนนโชตนาขาเข้าเมือง และมีผู้โพสคลิปนี้ระบุว่าเหตุการณ์นี้เป็นเวลาตีหนึ่งถึงตีสองของวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา ตามข่าวที่เสนอไปนั้น
 
เมื่อวันที่ 28 พ.ค.3563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์  ผกก.สภ.แม่ริม จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.ท.นำพล พรหมมารัตน์ รองผกก ป.พ.ต.ท.จักรินทร์  อัสดงพงพนา รอง ผกก.สส.สภ.แม่ริมฯ,เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจสอบข้อเท็จจริง นำโดย พ.ต.ท.ธนัตถ์ นันศิริ สว.สส.สภ.แม่ริมฯพ.ต.ท.ปฎิกร สุยะวาสวป.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนแม่ริมฯได้ทำการตรวจสอบกรณีกลุ่มเด็กผู้หญิง จำนวน 6 คน ได้กระทำท่าเต้นรำกลางสี่แยกทางลอดดอนแก้วถนนโชตนาขาเข้าเมืองและได้ขึ้นรูดเสาไฟฟ้าบริเวณหน้าโรงเรียนนวมินทร์ฯท้องที่ สภ.แม่ริมฯและได้มีการการถ่ายคลิปไว้  แล้วนำไปโพสลงเฟสบุ๊คหรือโซเซียสเน๊ตเวิร์คจนมีคนนำไปโพสในกลุ่มต่างๆต่อเมื่่อคืนที่ผ่านมาซึ่งอาจอยู่ในช่วงเคอฟิวตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯด้วยนั้น 
 
ด้าน  พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก.สภ.แม่ริม เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เรื่องและจุดที่ปรากฏในคลิปในโซดซียล นั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบดูหลักฐาน มีการฝ่าฝืนเคอร์ฟิวหรือไม่ หากฝ่าฝืนจริงก็จะเรียกตัวเด็กและผู้ปกครองมาเพื่อดำเนินการตามกฏหมาย พร้อมเตือนผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลาน โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน ไม่ให้ฝ่าฝืนกฏหมายเพียงเพราะความคึกคะนองรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพราะอาจถูกดำเนินคดีได้
 
โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริมฯได้ออกสืบสวนหาตัวกลุ่มเด็กและผู้โพสกรณีดังกล่าว จนทราบตัวกลุ่มเด็กและผู้โพส ทั้ง 6 คน  สภ.แม่ริม และได้เชิญผู้ปกครองพร้อมเด็กทั้ง 6 คน มาพบเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป  ซึ่งจากการสอบถามกลุ่มเด็กทั้งหมดให้การว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์

หน้าแรก » ภูมิภาค