วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:14 น.

ภูมิภาค

รถตู้ขวางรถพยาบาล ผู้ป่วยตายขอโทษแล้ว!

วันพฤหัสบดี ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 21.18 น.

เจ้าของรถตู้รับส่งผู้โดยสารไม่ประจำทาง 2 คันที่ขับขวางถนนไม่ยอมหลีกรถพยาบาลส่งผู้ป่วยมาบุรีรัมย์  จนทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิต ออกมาขอโทษแล้ว เบื้องต้นพักงานคนขับ ขณะญาติผู้เสียชีวิต ไม่ติดใจเอาความผิด แต่ไม่อยากเห็นภาพแบบนี้อีกบนถนนในเมืองไทย

 


วันที่ 28 พ.ค.63 กรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปภาพรถตู้โดยสารไม่ประจำทางจำนวน 2 คัน ขับแช่ขวา ไม่ยอมหลีกให้รถพยาบาลฉุกเฉิน ที่นำผู้ป่วยจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาพักฟื้นที่บ้านใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รวมแล้วนานร่วม 1 ชม. จนส่งผลให้นายธนะสิทธิ์ เชื้อกลางธนวัชร์ อายุ 65 ปี ผู้ป่วยที่มากับรถพยาบาล มาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลนางรอง


โดยญาติได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดกลางนางรอง อ.นางรอง แต่ยังมีการพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถ้าไม่มีรถมาขวางกีดขวาง นายธนะสิทธิ์ อาจจะยังไม่เสียชีวิต เพราะญาติตั้งใจจะให้มาพักฟื้นที่บ้านพักใน อ.นางรอง

 


แม่ชี สิริณะภา ฉลูพันธ์ อายุ 57 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนได้นั่งมาด้วยในรถ ได้ยินคนขับกับพยาบาลพูดกันว่า มีรถขวางทางไม่สามารถทำความเร็วได้ ตนจึงนั่งภาวนา สวดมนต์ ให้พี่ชายปลอดภัย แต่ไม่คิดว่าพี่ชายจะเสียชีวิตเร็วขนาดนี้ เพราะก่อนออกจากต้นทางอาการก็ยังดี

 

 


ด้าน น.ส.ปณัฐศยา ฉลูพันธ์ อายุ 37 ปี หลานสาวผู้ตายและเป็นคนถ่ายคลิป กล่าวว่า ไปรับลุงมาจากอยุธยา อาการลุงก็ปกติ เมื่อมาถึงโชคชัย ได้ยินคนขับว่ามีคนขับรถขวาง เป็นเวลานานกว่า 15 นาที ไม่ยอมหลีก ตนจึงตัดสินใจถ่ายคลิปไว้

 


หลังจากพ้นคันแรกออกมา กลับมาเจอคันที่ 2อีก คันนี้ก็นานกว่า 15นาทีเช่นเดียวกัน โดยหลังมีการโพสต์ไปแล้ว เจ้าของรถตู้ทั้งสองคัน ได้โพสต์เข้ามาขอโทษแล้ว โดยอ้างว่าคนขับใส่หูฟัง และให้พักงานไปแล้ว


ถึงเวลานี้ครอบครัวก็ไม่ได้ติดใจที่จะเอาความคนขับรถตู้แต่อย่างใด แต่ไม่อยากจะเห็นเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีก บนถนนในเมืองไทย

 

หน้าแรก » ภูมิภาค