วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 05:38 น.

ภูมิภาค

ผู้รับเหมานักบุญ ระดมผู้ร่วมศรัทธาทุ่มทุน ตั้งโรงทานสู้โควิด

วันเสาร์ ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 20.16 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลตำบลบ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม นายสิทธิกร ธงยศ หรือเสี่ยกร พร้อมด้วย นางสิริกร ธงยศ  ภรรยา เจ้าของผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ในนาม หจก. เอสทีเคเพาเวอร์ อ.บ้านแพง  ได้ร่วมกับผู้ประกอบการ ห้าง ร้าน เจ้าของธุรกิจค้าขาย พ่อค้าแม่ค้าในเขต อ.บ้านแพง  ร่วมสมทบทุนทำบุญกว่า 1 แสนบาท จัดตั้งโรงทานแจกอาหาร สิ่งของ อุปโภค บริโภค แก่ประชาชนเพื่อเป็นการดูแล ช่วยเหลือ ตอบแทนสังคม รวมถึงช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ประสบปัญหาขาดแคลนรายได้ ตกงาน และได้รับผลกระทบจากโรคโควิดระบาด  เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ด้านความ เป็นอยู่  
     
ซึ่งมีการจัดตั้งโรงทานมากกว่า 10 โรงทาน บริการ อาหาร น้ำดื่ม สารพัดเมนู รวมถึง อาหารแห้ง และหน้ากากอนามัย  โดยมี  นายวรวิทย์ พิมพนิตย์ นายอำเภอบ้านแพง  พร้อมด้วย นายดนัย สิทธิวัชระชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านแพง  ร่วมกับผู้นำชุมชนท้องถิ่น ผู้ประกอบการร้านค้า ร่วมมอบสิ่งของ และอาหาร มีประชาชนในพื้นที่เดินทางมาขอรับการช่วยเหลือจำนวนมาก
 
นายสิทธิกร ธงยศ หรือเสี่ยกร เปิดเผยว่าได้ระดมทุนร่วมกับผู้ประกอบการห้างร้าน เจ้าของ ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง  พ่อค้า แม่ค้าในพื้นที่ร่วมกันจัดตั้งโรงทานแจกอาหาร สิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภค  ซึ่งทุกคนต่างมีศรัทธาที่จะร่วมทำบุญ เพื่อตอบแทนสังคม ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน  เป็นการสนับสนุนภาครัฐ ในการดูแลช่วยเหลือชาวบ้านในยามบ้านเมืองวิกฤต  ถึงแม้อาจจะไม่มากมายนัก  แต่เชื่อว่าจะเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนได้ระดับหนึ่ง  อีกทั้งจะเป็นการสร้างกำลังใจให้ชาวบ้าน มีแรงใจในการต่อสู้กับวิกฤตโควิด  และให้รับรู้ว่าทุกภาคส่วนไม่ทิ้งกันในยามเดือดร้อน  
 
เสี่ยกรกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ถือว่าเป็นการปรับเปลี่ยนการทำบุญรูปแบบใหม่ จากปกติทุกปี ตนได้ร่วมกับคณะและญาติพี่น้อง ทำบุญอุทิศส่วนกุศลหาบุพการีที่ล่วงลับ สำหรับปีนี้นอกจากทำบุญตามพิธีกรรมทางศาสนาในวัดแล้ว ยังได้ปรับรูปแบบสมทบทุนทำบุญตั้งโรงทานมากกว่า 10 โรงทาน  เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านแพง และตอบแทนคุณถิ่นเกิด  จึงรู้สึกภูมิใจและดีใจที่ได้ช่วยเหลือสังคม

หน้าแรก » ภูมิภาค