วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 13:27 น.

ภูมิภาค

เด้ง "หมอชาญชัย" เข้ากรุ โยก "หมอเกรียงศักดิ์" รักษาการ ผอ.รพ.ขอนแก่นแทน

วันอังคาร ที่ 02 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 10.23 น.
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า เมื่อค่ำวันที่1 มิ.ย. เว็ปไซต์กองบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ลงหนังสือเวียนทั่วไป เป็นคำสั่งให้นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ไปปฏิบัติราชการ กองบริหารการสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข และให้นายแพทย์เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระปกเกล้า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ลงชื่อนายสุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2563
   
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวต่อไปว่าภายหลังข่าวแพร่สะพัดออกไป ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ขอยืนยันข้อมูลจากนายแพทย์ชาญชัย โดยนายแพทย์ชาญชัยให้สัมภาษณ์ว่า ตนยังไม่เห็นคำสั่งย้ายดังกล่างอย่างเป็นทางการ แต่อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมย้ายปฏิบัติตามคำสั่ง แต่อาจจะกระทบกับขวัญและกำลังใจของบุคลากรทางแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่น ดังนั้น อยากให้ผู้มีจิตศรัทธาเชื่อมั่นในความโปร่งใสของโรงพยาบาลขอนแก่น เงินที่ได้รับบริจาคมานั้น นำไปพัฒนาโรงพยาบาลทั้งหมด 
   
ในโอกาสนี้ตนขอชี้แจงอีกครั้งว่า กรณีการร้องเรียนที่ กล่าวหาว่า โรงพยาบาลขอนแก่นรับเงิน 5 % จากบริษัทยาช่วงเดือน มีนาคม 61 – ตุลาคม 61 นั้น ไม่เป็นความจริง การเงินได้สรุปบัญชี และระบุว่าเป็นเงินบริจาค ซึ่งบัญชีนี้เปิดรับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาทั่วไป ในเรื่องการตรวจสอบขณะนี้ตนได้ยื่นเรื่องขอให้เปลี่ยนตัวคณะกรรมการตรวจสอบวินัยร้ายแรงแล้ว และขอเอกสารที่สืบข้อเท็จของตน 
   
"นอกจากนี้ตนก็ได้ไปให้ปากคำแล้วเช่นกัน พร้อมกับให้ปากคำเป็นลายลักษณ์อักษรด้วย ทั้งนี้ตนเห็นว่าการตรวจสอบของคณะกรรมการ ควรให้ตัวแทนบริษัทยามาเป็นให้ปากคำด้วยเช่นกัน "นพ.ชาญชัย กล่าว.

หน้าแรก » ภูมิภาค