วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 00:06 น.

ภูมิภาค

ตกงาน-เครียด-กินเหล้า หนุ่มเมาหลอน ปีนหลังคาสะพานลอยหวังโดดฆ่าตัวตาย

วันศุกร์ ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 09.58 น.
เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งเหตุมีชายกลางคนปีนขึ้นไปบนหลังคาสะพานลอยหน้าตลาดทุ่งนาทอง เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ และพยายามฆ่าตัวตาย หลังจากรับแจ้งเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ปริญญา คำเจริญ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัย กว่า 50 นาย ออกตรวจสอบ
 
โดยที่เกิดเหตุเป็นพบผู้พยายามฆ่าตัวตายอยู่บนหลังคาสะพานลอย เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำการเจรจาเกลี้ยกล่อมใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถนำรถกระเช้าขึ้นไปรับตัวผู้ก่อเหตุลงมายังพื้นได้ ทราบชื่อคือนายไพบูลย์ ศรีจรัญ อายุ 38 ปี
 
จากการสอบถามนางสุนิษา ฆารอำไพร อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145/1 คุ้มหลังศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ ภรรยาผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้สามีของตนเคยติดคุกคดียาเสพติดและพ้นโทษออกมาใช้ชีวิตตามปกติได้ไม่นาน แต่ไปสมัครงานกับบริษัทไหนไม่มีคนรับ จนกระทั่งต้องออกมาใช้ชีวิตเป็นคนไร้บ้านเร่ร่อนกับตน เก็บของเก่าขาย ซึ่งก่อนเกิดเหตุสามีบ่นไม่สมหวังกับชีวิตไม่มีข้าวกินและได้ดื่มเหล้าขาดสติ และเกิดอาการหลอน บอกว่าจะมีวัยรุ่นมาทำร้ายจึงมาหลบนอนที่สะพานลอย ก่อนจะปีนขึ้นไปบนหลังคา หวังจะฆ่าตัวตายกระโดดลงสะพานลอย ซึ่งตนได้พยายามห้ามและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบและสามารถเกลี้ยกล่อมลงมาจากสะพานลอยได้ อย่างไรก็ตามหลังเจ้าหน้าที่ได้นำตัวลงมาและทำความเข้าใจพร้อมนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพักก่อนว่ากล่าวตักเตือนผู้ก่อเหตุแล้ว

หน้าแรก » ภูมิภาค