วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 01:52 น.

ภูมิภาค

หนุ่มใหญ่แอบเมียดื่มเหล้า บ่นร้อนโดดบ่อน้ำจมตาย!

วันจันทร์ ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 06.39 น.

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 12 กรกฎาคม 2563 พ.ต.ท.ธีรพงษ์ นาขวา สารวัตรสอบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีผู้สูญหายภายในบ่อน้ำ เหตุเกิดใกล้เคียงหมู่บ้านอริสรา 3  หมู่ 2 ตำบลคลองพระอุดม อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งเหตุจึงรุดตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อม มูลนิธิร่วมกตัญญูและประสานนักประดาน้ำเพื่อให้การช่วยเหลือ
   

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำข้างหมู่บ้านอริสรา 3 มีประชาชนมุงดูจำนวนมาก โดยนายกะทิ เพ็งไสย์ อายุ 38 ปี ภูมิลำเนาบ้านเลขที่ 46 หมู่ 4 ตำบลนาดี อำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย อาชีพพนังงานโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ย่านลาดหลุมแก้ว ได้จมน้ำหายไป ที่ขอบบ่อน้ำพบรองเท้า 1 คู่ถอดทิ้งไว้ ญาติๆ ได้จุดธูปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้พบศพโดยเร็ว โดยนักประดาน้ำจากมูลนิธิร่วมกตัญญูได้ช่วยกันงมหาภายในบ่อน้ำลึก 5 เมตร ใช้เวลา 10 นาทีจึงพบศพจมอยู่ก้นบ่อน้ำ
   

จากการสอบถาม นางรัตนา กันภัย อายุ 50 ปี ชาวหนองคาย ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า ตนเองไปช่วยน้องขนของย่านรามอินทรา ก่อนจะไปได้ชวนเขาไปด้วย แต่เขาบอกว่าไม่ไป อ้างจะไปตกปลา ยังได้เตือนว่าอย่ากินเหล้ามาก เขาก็บอกเราว่าไม่กินแล้วช่วงนี้เข้าพรรษา ปกติแล้วเขาชอบดื่มเหล้า หากเมาก็มักจะไปนอนตามป่า คันนา และพงหญ้า ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการแบบนี้เกิดขึ้น
    

ด้านนางสาวคำกอย คันชม อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์  กล่าวว่า ตนได้นั่งตกปลาและผู้เสียชีวิตนั่งกินเหล้าอยู่ หลังจากนั้นไม่นานผู้เสียชีวิตได้วิ่งมาพร้อมกับบอกว่าร้อน จากนั้นได้ถอดรองเท้าและกระโดดลงบ่อน้ำบริเวณที่ตนเองตกปลาอยู่ จากนั้นได้ว่ายวนเวียนอยู่ สักพักเขาก็ร้องเฮ้ย ๆ และจมน้ำไป แต่ตนนั้นไม่สามารถช่วยได้ เนื่องจากตนว่ายน้ำไม่แข็ง จึงได้เรียกเพื่อนชื่อ นายสมพร นาทองใบ ให้เอาห่วงยางมาแต่ก็ไม่ทันแล้ว
   

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์และมอบให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำศพส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้งก่อนให้ญาติไปรับศพเพื่อทำพิธีทางศาสนาต่อไป.

หน้าแรก » ภูมิภาค