วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 14:14 น.

ภูมิภาค

ศูนย์1669เจอโรคจิตโทรป่วน โทร.นับสิบครั้งขอมีเพศสัมพันธ์

วันพฤหัสบดี ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 08.20 น.

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางสาวเรืองพร นาควิรัตน์ พยาบาลชำนาญการ ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ 1669 หรือ ศูนย์นเรนทร สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ว่า ได้มีชายลึกลับไม่ทราบอายุ และ ที่อยู่ ซึ่งฟังจากน้ำเสียงน่าจะเป็นคนค่อนข้างมีอายุ ได้ใช้โทรศัพท์หมายเลข 093-7946372 ซึ่งทราบภายหลังเป็นของระบบ AIS โทรศัพท์มาที่หมายเลข 1669 ซึ่งเป็นเบอร์รับแจ้งเหตุของศูนย์นเรนทร โดยชายคนดังกล่าว ไม่ได้แจ้งเหตุแต่อย่างใด กลับพูดขอมีเพศสัมพันธ์ กับผู้รับสายที่เป็นผู้หญิง แต่หากผู้ชายรับ ชายคนดังกล่าวก็จะด่า โดยใช้คำหยาบคา ก่อนจะวางสายไป
    

นางสาวเรืองพร กล่าวว่า ตนเองพร้อมน้องๆทั้งผู้หญิงและผู้ชาย 7-8 คน ในศูนย์นเรนทร เจอกันหมดทุกคน โดยชายคนดังกล่าว จะโทรศัพท์ มาป่วนและใช้คำเดิมๆคือขอมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงที่รับสาย และด่าทอกับผู้ชายที่รับสาย ในแต่ละวันไม่น้อยกว่า 10 ครั้ง ทุกครั้งที่โทรมาป่วนก็จะได้จดบันทึกไว้ ทุกครั้ง ซึ่งกลางวัน หลังเที่ยงตกวันละไม่ต่ำกว่า 3-4 ครั้ง แต่จะไปหนักในช่วงกลางคืน หลังจาก 3 ทุ่มไปแล้ว และจะหนักสุด ก็ประมาณ ตี 3 จะโทรแล้วพูด พูดแล้ววาง วางแล้วพูด อยู่เช่นนี้ตลอด ทุกคนจะไม่รับโทรศัพท์ ก็ไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่า ผู้ที่โทรมาเป็นใคร จะเป็นคนเดิมหรือไม่ หรือ จะเป็นคนอื่นที่แจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ มายัง 1669
    


นางสาวเรืองพร กล่าวต่อว่า ชายคนนี้ ได้โทรศัพท์ มาก่อกวน นานกว่า 3 เดือนแล้ว และยิ่งนับวันก็ยิ่งมากขึ้นเรื่อยๆ ตนเองจึงได้ให้น้องในศูนย์ เดินทางไปแจ้งความ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร แล้ว เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา จนขณะนี้ วันเวลาล่วงเลยไปเป็นเดือน ทางตำรวจก็ยังไม่ดำเนินการจับตัวชายคนดังกล่าวทั้งที่ ได้หมายเลขโทรศัพท์ไปแล้ว แต่ไม่มีอะไรคืบหน้า จนต้องช่วยเหลือ พยายามติดต่อไปทางศูนย์บริการของ AIS ก็ได้คำตอบเพียง ไม่สามารถเปิดเผยเจ้าของเบอร์ได้ ต้องให้ทางตำรวจเท่านั้นที่สามารถร้องขอมาเพื่อประกอบรูปคดี ทางศูนย์จึงจะสามารถให้ได้  
    


นางสาวเรืองพร กล่าวต่ออีกว่า อย่างให้ตำรวจได้จับกุมชายคนดังกล่าวมาดำเนินคดี หากเป็นโรคจิตก็จะได้นำตัวไปรักษา แต่แต่หากก่อกวนเพื่อป่วน ก็อยากจะดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะจะได้เป็นเยี่ยงอย่างให้กับสังคมได้เห็นว่า โทรป่วนมีความผิดแล้ว ยังเป็นการเสียประโยชน์สำหรับผู้เดือดร้อนที่ต้องการโทรขอความช่วยเหลือหรือแจ้งเหตุ มาที่ 1669 อีกด้วย


            

 

หน้าแรก » ภูมิภาค