วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 07:04 น.

ภูมิภาค

หนุ่มใหญ่ขับรถบรรทุกก๊าซ LPG เต็มคัน วูบพลิกคว่ำรอดตาย เชื่อบารมีหลวงปู่ผาดคุ้มครอง

วันศุกร์ ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 19.49 น.
เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 31 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี)   ได้รับแจ้ง  เกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุกแก๊ช LPGเสียหลักพลิกคว่ำ บนถนนสาย 304 กบินทร์บุรี- นครราชสีมา ขาขึ้นนครราชสีมา บริเวณหน้าปั้มน้ำทัน LPG   ม.1 เทศบาลเมืองหนองกี่  อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี   โดยรถบรรทุกคันดังกล่าวบรรทุกแก๊สมาเต็มคันรถ เกรงอาจเกิดแก๊สรั่วไหล หรือ  ระเบิดลุกไหม้ได้ หลังเกิดเหตุ ตร.ประสาน เทศบาลฯ แขวงการทาง จ.ปราจีนบุรี ,ตำรวจทางหลวง  และ ปภ.เขต.3 ปจ.  รีบรุดตรวจสอบ
 
ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 ช่องจราจร มุ่งหน้าไป จ.นครราชสีมา ในที่เกิดเหตุพบรถรรรทุก 10 ฮีโน่สีขาว ทะเบียน 70-0898 จันทบุรี สภาพพลิกตะแคงข้าง ล้อลอย 1 แถบอยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำหล่อเลี้ยง เพื่อป้องกันแก๊สรั่วไหลออกมาจากตัวรถ อาจก่อให้เกิดอันตรายขึ้นได้ เนื่องจากเป็นย่านชุมชน – การจราจรหนาแน่น
 
จากการสอบถามคนขับชื่อนายทวี (ขอสงวนนามสกุล) กล่าวว่า ตนเองเป็นคนขับรถคันดงกล่าว ไปรับแก๊ส จากอ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทราปริมาณ 9 ตัน เพื่อที่จะไปส่งที่ จ.นครราชสีมา มาถึงที่เกิดเหตุตนรู้สึกวูบหลับในไป พอตั้งสติลืมตาขึ้นมา รถเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทางแล้ว ตนจึงรีบปีนออกมาจากห้องคนขับ ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ 
 
ตำรวจถามว่ามีของดีอะไรติดตัวมาหรือเปล่า นายทวีบอกแขวนเหรียญหลวงพ่อผาด หรือ  พระครูวิบูลย์ปัญญาวัฒน์ หรือหลวงปู่ผาด ฐิติปัญโญ พระเกจิแห่งวัดบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ห้อยคอ อาจเป็นบารมี ที่ทำให้แคล้วคลาดปลอดภัย  จากการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้  ขณะนี้ รอรถเครนมายกขึ้น   และรถมาขนถ่ายแก๊ชใส่รถคันใหม่
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม สำหรับพระครูวิบูลย์ปัญญาวัฒน์ หรือหลวงปู่ผาด ฐิติปัญโญ พระเกจิแห่งวัดบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ประวัติหลวงปู่ผาด เกิดเมื่อ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2454 ที่บ้านดู่ ต.ปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ บืดาชื่อนายเอี้ยง มารดาชื่อนางเตียบ ดิบประโคน มีพี่น้อง 4 คน ท่านเป็นคนที่ 3 ได้บรรพชาเป็นสามเณรเมื่อปี พ.ศ.2470 ที่วัดบ้านพลับ ต.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ บวชได้ 2 พรรษาก็สิกขาไปช่วยบิดามารดาทำไร่ทำนา ต่อมาปี พ.ศ.2476 ขณะมีอายุ 22 ปี ได้อุปสมบทที่วัดบ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์
 
ท่านจาริกไปยังที่ต่างๆ เพื่อศึกษาหาความรู้ทางพระเวทย์ วิชาแพทย์แผนโบราณ ตามความนิยมของชาวบ้าน ในสมัยนั้น ได้ไปเล่าเรียนเวทวิทยาอาคมที่จังหวัดอุดรมีชัย ถึง 3 ปี และเคยธุดงค์ไปศึกษาวิชาอาคมที่นครวัด ประเทศเขมร เป็นเวลา 8 ปี ท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดบ้านกรวดเมื่อ พ.ศ. 2495 ต่อจากหลวงปู่หริ่ง ท่านเป็นพระที่รักสันโดษ พูดน้อย และท่านได้สร้างพระเครื่อง วัตถุมงคลไว้มากมาย เคยมีเรื่องเล่าว่าครั้งหนึ่งมีคณะศรัทธาชาวบ้านกรวดนั้นเดินทางไปกราบนมัสการ “หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ” พระเกจิชื่อดังแห่งวัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา หลวงพ่อคูณ ถามว่า “พวกเอ็งมาจากไหนกัน” คณะศรัทธาบอกว่ามาจากบ้านกรวด หลวงพ่อคูณตอบกลับไปว่า “มึงจะมากราบ มาเอาของกูทำไม มึงไปไหว้หลวงพ่อใหญ่วัดบ้านกรวดโน่น" ท่านมรณะภาพอย่างสงบด้วยโรคไต ที่ วัดบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 5 มกราคม พ.ศ.2558 สิริอายุรวม 103ปี พรรษา 85

หน้าแรก » ภูมิภาค