วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 03:34 น.

ภูมิภาค

รวบ 2 หนุ่มขนยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้านขายคนไทย

วันศุกร์ ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 20.01 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.30 น. พอ.พิทักษ์พล ชูศรี ผบ.ฉก.กรม ทพ.22 ได้รับรายงานว่าจะมีพ่อค้ายาจาก สปป.ลาว มาส่งยาบ้าบริเวณ ริมถนนทางหลวงสาย เชียงคาน ปากชม ช่วงบ้านคกไผ่ หมู่ที่ 6 ต.ปากชม จ.เลย จึงได้ให้ ร.ท.บุญหนัก ทิพรักษ์ ผบ.ร้อย ทพ.2215 นำกำลังออกไปลาดตระเวนพร้อมดักซุม ร่วมกับ ร.ต.อ.สุเมธ พลเยี่ยม หน.ชปข.ร้อย ตชด.246 เชียงคาน นำกำลังออกร่วมปฏิบัติการ

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่พบชาย 2 คน ได้ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ สีขาวแดง หมายเลขทะเบียน กวธ 284 เลย ทั้ง 2 ได้ขับรถจักรยานยนต์วนไปเวียนมาบริเวณสวนมะม่วง ริมทาง และได้รถจอดข้างทาง ชายคนซ้อนได้ลงมาจากรถจักรยานยนต์ เดินไปใต้ต้นมะม่วงและหยิบเอาของบางอย่างใส่ในกระเป๋า และเดินจะขึ้นรถ เจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มบริเวณดังกล่าว ได้แสดงตัวและขอตรวจค้น ทราบชื่อ นายวิเชียร โพธิ์ชัย อายุ 33 ปี และนายอภิชาต สมใจ อายุ 33 ปี ทั้งคู่เป็นชาวบ้าน บ้านนาค้อ ต.ปากชม จากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 3 มัด  5,717 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก

 

ทั้งคู่ให้การสารภาพว่า ตนทั้งคู่ได้ติดยาบ้าอย่างหนัก และได้มีท้าวแบน ราษฎร สปป.ลาว ได้ว่าจ้างให้มาเอายาจำนวน 1 แพ็คๆละ 3 มัด ให้เอามาส่งต่อให้กับพ่อค้ายาคนไทย ที่จะนัดมารับอีกครั้ง ส่วนยาบ้าจะมีชาวลาวเอามาวางไว้ตั้งแต่เมื่อเช้าของวันนี้ และช่วงเย็นให้พวกตนมาเอาใต้ต้นมะม่วง เพื่อรอพ่อค้าคนไทยมารับ ส่วนค่าจ้างเป็นยาบ้าเอาไว้เสพและเงินเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (ยาบ้า) ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) และได้นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน  สภ.ปากชม ดำเนินคดีต่อไป

 

หน้าแรก » ภูมิภาค