วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 18:51 น.

ภูมิภาค

พิษ "ซินลากู" เลยเร่งช่วยเหลือชาวบ้าน 400 หลัง ถูกน้ำป่าทะลักเข้าท่วม

วันอาทิตย์ ที่ 02 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 13.49 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดเลยได้เกิดฝนตกหนักตลอดคืนทั้ง 14 อำเภอ ทำให้ในหลายอำเภอได้เกิดน้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เกิดดินสไลด์ไหลลงมาปิดเส้นทาง ร่วมทั้งต้นไม้ใหญ่ล้มปิดเส้นทางในหลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะ บ้านสงเปือย บ้านหวยพอด ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย น้ำป่าไหลหลากอย่างรุนแรง เข้าท่วมบ้านประชาชน เบื้องต้นเข้าท่วมไปแล้วกว่า 50 เรือน และเส้นทาง บ้านธาตุ-ปากชม ได้เกิดต้นไม้ใหญ่ล้มทับเส้นทาง ส่วนถนนเส้น นาแห้ว- ด่านซ้าย บริเวณภูเก้าง้อม ฝนตกได้มีดินสไลด์ลงปิดถนน และอำเภอปากชมบ้านนานกปีด ต.ห้วยบ่อซืน อ.ปากชม จ.เลย น้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เจ้าหน้าได้เร่งออกประกาศให้ประชาชน เก็บข้าวของไว้บนที่สูง
 
ส่วนด้านอำเภอเมืองเลย ในช่วง เวลา 05.00 น. เกิดเหตุน้ำป่าทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านสูบ 4หมู่บ้าน กว่า 400 หลังคาเรือน ตำบลน้ำสวย อำเภอเมือง จังหวัดเลย หลังได้มีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน น้ำป่าได้ไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน ประชาชนต้องพากันเร่งขนของไว้บนที่สูง โดยบ้านเรือนบางหลัง น้ำทะลักเข้าไปในบ้านระดับน้ำสูงประมาณ 70 เซนติเมตร โดยนายจรูญ พานิช นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำสวย ได้นำเจ้าหน้าที่ อบต. และได้ประสาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าช่วยเหลือบ้านเรือน ขนของไว้บนที่สูง พร้อมกับเร่งสำรวจความเสียหาย
 
ล่าสุด  นายกิตติคุณ บุตรคุณ  นายอำเภอเมืองเลย กล่าวว่า ระดับน้ำ ยังคงตัว ไฟฟ้าแรงสูงที่พาดผ่านหมู่ บ้านหักขาด 1 ต้น ไฟฟ้าในหมู่บ้านไม่สามารถใช้ได้ กว่า 2 ชั่วโมงแล้ว ระบบโทรศัพท์มือถือใช้งานไม่ได้  ตอนนี้กำลังนำชุดกู้ภัย พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกหน่วยในพื้นที่จังหวัดเลย เร่งเข้าให้การช่วยเหลือ ถนนเขาหมู่บ้านโดนตัดขาด น้ำไหลเชี่ยวมาก ต้องใช้แพ หรือเรือ จึงจะข้ามไปยัง พื้นที่ เสมือนติดเกาะต้ออ้อมเดินทาง ไปอีกอำเภอเชียงคานแล้วอ้อมกลับเข้ามาซึ่งทั้งสองเส้นทางนั้น น้ำท่วมสูงเช่นกันรถเล็กไม่สามารถผ่านได้  

หน้าแรก » ภูมิภาค