วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 14:32 น.

ภูมิภาค

วุ่นทั้งศาลากลาง! แม่ค้าพ่อค้าล็อตเตอรี่ แห่สมัครโค๊วต้านับ 1,000 คน (คลิป)

วันพฤหัสบดี ที่ 06 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 18.53 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีข่าวต่อเนื่องตลอด 2 วันที่ผ่านมา ซึ่งก่อนนี้ ที่หน้าไปรษณีย์เลย ไปรษณีย์วังสะพุง ไปรษณีย์ด่านซ้ายและไปรษณีย์ภูเรือ ที่เป็นวันรับล็อตเตอรี่ สำหรับคนที่มีโควต้ากดซื้อได้  หลังจากนั้นได้มีกลุ่มยี่ปั้ว และพ่อค้าแม่ค้าที่ขายเร่ ตามต่างจังหวัดต่างๆ มารอรับซื้อด้วย หลังจากราคาล็อตเตอรี่พุ่ง ฉบับละ 88 บาท ซึ่งแพงกว่าทุกงวด ทำให้พ่อค้าแม่ค้า หลาย1000 คนลุกฮือ ไม่ยอมให้คนที่ได้รับโค๊วต้าเข้าไปรับที่ไปรษณีย์ และเดินทางไปหาผู้ใหญ่ของอำเภอและจังหวัดเลย จนเดินทางเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดเลย จากนั้น ได้มีศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเลย เข้ารับเรื่องร้องเรียน  และนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้กล่าวอธิบายกับพี่น้องประชาชนว่า โดยตามคำเรียกร้องของพ่อค้าแม่ค้าล๊อตเตอรี่ สรุปได้ว่า 1 โดยข้อเรียกร้องคือ อยากให้ทำหนังสือถึงกองสลากกินแบ่งรัฐบาล ขอสนับสนุนโควตาผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยจังหวัดเลย โดยขอซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากสำนักงานกินแบ่งรัฐบาลโดยตรง สั่งจ่ายผ่านไปรษณีย์ ตามรายชื่อที่ ที่พี่น้องลงทะเบียนไว้กว่า 3,000 คน มาของไว้

 


    

ล่าสุดวันนี้ ผู้ค้าล็อตเตอรี่ กว่า 1,500 คนเดินทางมายังศาลากลางหลังมีเพจของจังหวัดเลยเพจหนึ่ง ชื่อ เลยก๋อ บอกว่า ผู้ว่าขอโค๊วต้าสลาก ให้ผู้ค้าสลากรายย่อย จนเกิดความเข้าใจผิดและแห่กันมาที่ศาลากลาง มีลูกบ่อลูกมีหลานบอกหลาน จนมาเกือบทุกอำเภอ เจ้าหน้าที่รับเรื่องกันวุ่น และตลอดช่วงบ่ายจนถึงเวลา 16.30 น.นั้น ได้หยุดรับเรื่อง ที่ศาลากลางจังหวัดเลย ซึ่งมีคนจำนวนมากเต็ม เข้าใจว่าเดินทางมาเพื่อสมัครรับโค๊วต้า ซึ่งเป็นความเข้าที่คาดเคลื่อน คงเป็นเพียงการส่งหนังสื่อร้องเรียนและรายชื่อ ความเดือดร้อนในเรื่อง ผู้ค้าล็อตเตอรี่ ส่งไปยัง กองสลาก จึงเกิดภาพคนมาที่ศาลากลางจำนวนมาก

 

 

 

 


    

ด้านนายชัยวัฒน์   ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า ในเมื่อมีผู้ค้าสลากเดินทางมาที่ศาลากลางเป็นจำนวนมาก เพื่อมาแสดงตัวแสดง เช่นนี้ ทางจังหวัดเลยก็รับเรื่องไว้ทุกคนและหากมีโอกาสที่จะเสนอไปยังกองสลากได้ในเรื่องการยื่นของเป็นโค๊วต้าสลากนั้น ทางจังหวัดเลยก็พร้อมที่จะเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค