วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 18:38 น.

ภูมิภาค

คอหวยแห่จุดประทัดแสนนัด แก้บน "ไอ้ไข่" ให้โชค วัดดังพะเยา

วันพฤหัสบดี ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2563, 11.32 น.
วันที่ 17 ก.ย 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในบริเวณวัดโสมนัสตุ้มท่า หมู่ 4 บ้านตุ้มท่า ตำบลท่าจำปี อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ได้มีชาวบ้านทั้งในและนอกพื้นที่พากัน นำประทัดมาแก้บนตาไข่หรือไอ้ไข่ กว่าแสนนัด กันอย่างคุกคักหลังจากที่เมื่อวาน ได้พากัน ได้รับโชคจากการมาขอโชคลาภจาก ไอ้ไข่ ภายในบริเวณวัดโสมนัสทุ่มท่า หลังจากมีประกาศ แจ้งการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลในช่วงเย็น ชาวบ้าน ที่พากันมาขอพรรับโชคต่างพากันดีใจ นำเอาสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 กันยายน 2563 ออกมา ต่างพากันเฮลั่น ไปทั่วหมู่บ้าน เพราะว่า บางคนถูกรางวัล 3 ตัวหน้า 3 ตัวท้ายและ 2 ตัวท้ายของสลากกินแบ่งรัฐบาล บางคนได้ 2 ใบ 4 ใบและ 10 ใบรับ เงินรางวัลไปหลายหมื่นบาท 
 
 
หลังจากได้รับโชคจากตาไข่หรือไอ้ไข่แล้ว ก็พากัน นำประทัดจำนวนกว่าแสนนัดมาทำการจุด แก้บน ไอ้ไข่ และบางคนก็พากันมาจุดธูปไหว้ขอโชคอีก ในขณะเดียวกันภายในบริเวณวัดยังพบว่าได้มีบรรดารถยนต์ที่มีหมายเลขทะเบียนที่ออกรางวัล มาจอดที่บริเวณวัดกันจำนวนหลายคัน แล้วมาแก้บน ด้วยการจุดประทัด 
 
 
หลังจากประทัดจุดระเบิดไปหมดแล้วก็ได้พากันไปมุงดูเลขประทัดซึ่งมีเลข 3 ตัว 823 - 161 และ 2 ตัว 11-8 8   ต่างพากันจดและใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายเพื่อนำไปเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 ตุลาคม 63 ต่อไป 
 
สำหรับบรรยากาศภายในบริเวณวัดพบว่ามีผู้คนเข้าออกและมาแก้บนกันอย่างคึกคัก และจุดประทัด เสียงดังสนั่นไปทั่วบริเวณวัด
 

หน้าแรก » ภูมิภาค