วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 23:44 น.

ภูมิภาค

พิษโนอึล! ประกาศปิดอช.เขาใหญ่ -น้ำตกทับลาน หินถล่ม-ต้นไม้ล้มขวางถนน

วันเสาร์ ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2563, 13.36 น.
เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2563 ว่าที่ พ.ต.นรินทร์ ปิ่นสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นำเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ออกตรวจสอบหลังได้รับรายงานว่า บริเวณถนนทางขึ้นอุทยานฯก้อนหินขนาดใหญ่สไลด์ลงขวางถนน ช่วง กม.28 และต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางถนน กม. 33   ฝั่งทางขึ้น-ลง ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
 
 
ทั้งนี้เป็นผลจากพายุ โนอึล ส่งผลให้ฝนตกต่อเนื่องตลอดคืน  ทำให้ดินชุ่มน้ำมาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เลื่อยยนต์ตัดต้นไม้นำออกจากถนน   อีกทั้งต้องใช้รถแทรคเตอร์มาดันหินออกจากถนน แต่ก้อนใหญ่ยังนำออกไม่ได้ จึงได้แจ้งไปยัง นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง และ นายวรสันต์  ขันธปรีชา กหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนครราชสีมา สาขาปากช่อง เพื่อแจ้งประกาศปิดอุทยานฯไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวขึ้นอุทยานฯพร้อมเข้าพัก ปิดแหล่งท่องเที่ยวทุกแห่ง งดกิจกรรมเดินป่าท่องเที่ยวทุกชนิด ปิดทางเข้า-ออก ทั้งฝั่ง อ.ปากช่อง และ ฝั่งเนินหอม จ.ปราจีนบุรี เพราะช่วงกลางคืนที่ผ่านมาฝนตกทั้งคืน ไฟฟ้าดับ โทรศัพท์ใช้การไม่ได้ น้ำในน้ำตกกรองแก้วหลังศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ขึ้นสูงอีกประมาณ 1 เมตร จะท่วมถึงสะพานแขวน เกรงหากมีนักท่องเที่ยวไปกางเต้นค้างแรมที่ผากล้วยไม้ หรือจุดลำตะคอง หากมีน้ำป่าไหลหลากจะเกิดอันตรายได้  จึงแจ้งปิดอุทยานฯจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น  ส่วนจะเปิดวันไหนจะแจ้งอีกครั้ง
 
 
ขณะที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทับลานที่ ท.13 (สวนห้อม) ได้ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวกลุ่มน้ำตกสวนห้อมเป็นการชั่วคราวเช่นกัน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เนื่องจากเกรงจะเกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยวเนื่องจากพายุโนอึล ส่งผลให้ฝนตกต่อเนื่องทำให้ปริมาณน้ำในน้ำตกไหลแรง
 

หน้าแรก » ภูมิภาค