วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 18:01 น.

ภูมิภาค

สาวใหญ่วิ่งกระเจิง งูเหลือมโผล่ห้องพระ เชื่อมาให้โชค

วันเสาร์ ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2563, 20.26 น.
เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 19 ก.ย. 2563 เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองชัยนาท รับแจ้งเหตุ มีงูเหลือมอยู่ภายในบ้านเลขที่ 254 ม.1 ต.เขาท่าพระ อ.เมืองชัยนาท
 
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง ภายในห้องพระ มีกรอบรูป พระเครื่อง พระนารายณ์ พ่อปู่ หัวโขน เต็มห้อง ที่ขิ้อไม้ใต้หลังคา กลางห้อง พบงูเหลือมยาวกว่า 3 เมตร กำลังขดอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบนำลงมา แล้วนำกลับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ
 
นางสมนึก จีนเฮี๊ยะ อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ตอนแรกจะเข้ามาสวดมนต์ เพราะครอบครัว เคร่งเรื่องการสวดมนต์ เคารพบูชา ทั้งในพระพุทธศาสนา พ่อปู ไหว้ครู กันทั้งบ้าน กำลังจะเดินไปเปิดหน้าต่าง กลับชำเลืองไปเห็น ตัวอะไรไม่รู้สีเหลืองนวลๆ เคลื่อนไหวอยู่ ตอนแรกนึกว่าแมว พอไปดูใกล้ๆกลับเป็นงูเหลือม จึงรีบวิ่งออกมาแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ซึ่ง งูพวกนี้ น่าจะเป็นคอกเดียวกับที่ เมื่อช่วงอาทิตย์ก่อน มีบ้านหนึ่งเผาไม้ ทำถ่าน แล้วงูเหลือมกว่า 10 ตัว ที่เป็นตัวลูกๆ ก็แตกรัง กระจัดกระจายกันไปคนละทิศทาง เมื่อวานนี้ก็เข้าบ้านญาติที่อยู่ถัดไป 3 หลัง ก็มีงูเหลือมเข้าบ้าน น่าจะเป็นคอกเดียวกัน เพราะขนาดเท่ากัน ชาวบ้านยังต้องอยู่อย่างผวา เพราะ จับได้แค่ 2 ตัว ยังเหลืออีกหลายตัวที่น่าจะวนเวียนอยู่ละแวกนี้ ส่วนตัวเชื่อว่ามาให้โชค เพราะตั้งแต่เกิดมา บ้านหลังนี้ยังไม่เคยมีงูเข้าบ้านมาก่อนสักครั้งเดียว

หน้าแรก » ภูมิภาค