วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 05:51 น.

ภูมิภาค

พบสาเหตุแล้ว! ที่นักวิ่งถ่ายรูปสวย-แม้จะเหนื่อยแค่ไหน (คลิป)

วันอาทิตย์ ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2563, 10.15 น.

เป็นภาพควันหลง ที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูเรือ นายสำเร็จ ภูแสนศรี  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเรือและนางนันท์นภัส  บุญยะประทีป ปลัดอำเภออาวุโสอำเภอภูเรือ ร่วมเป็นประธานเปิด  กิจกรรมวิ่ง Active Run @ภูเรือ ครั้งที่ 4 ซึ่งในปีนี้ มีระยะแข่งขัน 10.9 K, 20.5 K, 32.5 K

 

 

งานนี้ท่าน สำเร็จ ภูแสนศรี.หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเรือ บอกว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน แบบ New normal เพื่อให้นักวิ่งทั่วประเทศได้เดินทางมาท่องเที่ยวและออกกำลังกายในช่วงวันหยุดและร่วมกิจกรรมกับครอบครัวเพื่อน ในพื้นที่อุทยานฯ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ที่มีการจัดงาน ณ อุทยานแห่งชาติภูเรือ อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย  สำหรับในการจัดการแข่งขึ้นครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมกว่า 800 คน ซึ่งทุกคนในการเข้าร่วมวิ่งได้มีการผ่านเกณฑ์ การป้องการวิด19 ตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณะสุขกำหนด ผลออกมาสำเร็จด้วยดี
  


การวิ่งทุกระยะ จะต้องวิ่งขึ้นยอดภูเรือ ที่สูงถึง 1,365 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ก่อนถึงยอดภูเรือประมาณ 50 เมตร ก็จะมีช่างภาพผู้หญิงอยู่คนหนึ่งคือคุณพิมลรัตน์ วรรณพัฒน์ ที่คอยถ่ายรูปสวยๆให้กับนักวิ่งที่วิ่งขึ้นมาบนยอดภูเรือ  แต่เป็นเพราะความสูง ระยะทางและความเหนื่อยที่วิ่งขึ้นเขาพอใกล้ๆถึงทุกคนก็เหนื่อยและเดิน ขึ้นยอดเขา แต่ช่างภาพที่ต้องการภาพสวยๆ ก็ และนักวิ่งเองก็ต้องการภาพสวยๆ จากการวิ่งนั้น  

 

 

ถึงจะเหนื่อยแค่ไหน วิ่งขึ้นเขามา เจอพี่พิมลรัตน์ นั้นพี่แกพูด คะยั้นคะยอให้นักวิ่งได้ภาพสวย พี่เขาก็ให้นักวิ่งนั้น วิ่งขึ้นผ่านก่อง เพื่อต้องการภาพสวย  แต่พอวิ่งผ่านจุดนั้นและถ่ายรูปเสร็จแต่ละคนก็หมดสภาพอย่างที่เห็น  กลับมาเดินเหมือนเดิม แต่พี่พิมลรัตน์นั้นก็ เชียร์ ขาดใจเพื่อให้นักวิ่งได้กระตุ้นวิ่งสั้นๆ แต่เพื่อให้ทุกคนได้ภาพสวยในการวิ่งครั้งนี้ พี่เขานั้นเชียร์ พูดให้กำลังใจ (มีภาพเสียง เสียงเชียร์พูดให้กำลังใจ เพื่อขยั้นคะยอ ให้นักวิ่งได้วิ่งผ่านกล้องเพื่อถ่ายรูปอีกครั้ง)
    


ซึ่งแต่ละคนนั้นหมดสภาพกันแล้ว แต่เพื่อต้องการภาพสวย ทุกคนก็ยอดวิ่ง ผ่านกล้อง แต่พอผ่านกล้องมา ไม่ต้องบอกนะครับว่าจะเป็นอย่างไร  เดินแบบหมดท่า แตกต่างกับเมื่อ 2 วินาทีก่อนนี้อย่างสิ้นเชิง

 

หน้าแรก » ภูมิภาค