วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:23 น.

ภูมิภาค

ฝนถล่ม จ.ตราดทั้งคืนน้ำท่วมบ้านเรือนใน ต.ท่ากุ่ม-หนองบอน อ.บ่อไร่แล้ว

วันอาทิตย์ ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2563, 13.47 น.

จ.ตราด/สถานการณ์ฝนตกหนักในจ.ตราดหลังอิทธิพลของพายุโนอึลที่แม้จะลดระดับความรุนแรงลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้วในวันที่ 19 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา


ล่าสุดในเช้าวันที่ 20 กันยายน 2563 บ้านเรือนในหมู่ 6 บ้านคลองขัด ต.ท่ากุ่มอ.เมือง จ.ตราดน้ำป่าจากเขาบรรทัดได้ไหลลงมายังคลองขัด และคลองท่ากุ่มตั้งแต่กลางดึก จนถึงช่วงเช้า ทำให้บ้านเรือน10 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วมเนื่องจากอยู่ในพื้นที่ต่ำ ความสูงประมาณ 50-100 ซม.ชาวบ้านหลายบ้านต้องใช้เรือในการเดินทางเข้าบ้าน ขณะที่ถนนและสะพานหลายแห่งถูกน้ำท่วมหลายแห่ง ส่วนพืชสวนและพื้นที่ทางการเกษตรกรรมโดยเฉพาะปาล์มได้รับความเสียหายเก็บผลไม่ได่เพราะผลเน่า ทั้งนี้ระดับน้ำในคลองหลายแห่งมีระดับเพิ่มขึ้น

 

 

ในช่วงสายวันนี้ (20กันยายน 2463)นายชูรัตน์ กุมภะ นายกอบต.ท่ากุ่ม เดินทางไปพร้อมเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำท่วมในต.ท่ากุ่มและพบว่าพื้นที่น้ำท่วมบ้านเรือนกว่า 10 หลังคาเรือน แต่เป็นพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เดิมซึ่งเคยท่วมมาแล้วทุกปี โดยแนวโน้มในช่วงบ่ายอาจจะมีฝนตกลงมาอีกเนื่องจากเมฆฝนยังปกคลุมพื้นที่อยู่ ซึ่งอบต.ท่ากั่มเตรียมเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์และเครื่องจักรเตรียมพร้อมเพื่อช่วยเหลือประชาชนแล้ว

 

 

ชาวบ้าน 2 คน กล่าวว่า ฝนตกหนักตลอดทั้งคืน และน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ตั้งแต่ตอนเช้ามืด และมีระดับสูงขึ้นเรื่องและเข้าท่วมบ้านเรือนในพื้นที่ 5-6 หลังคาเรือน มีความสูงประมาณ 50-100 ซม.ต้องใช้เรือในการเดินทางเข้าบ้านส่วนพื้นที่การเกษตรโดยเฉพาะต้นปาล์มที่เก็บผลขายได้ทุกวันๆละ 3 ตันไม่สามารถเก็บขายได้อีกเพราะเมื่อน้ำท่วมผลเน่าเสียหายไป ซึ่งขณะนี้ได้ยกทรัพย์สินขึ้นทีทสูงเนื่องจากอาจจะมีน้ำเพิ่มขึ้นอีก เพราะฝนยังไม่หยุดตก

 

 

ด้านต.หนองบอน อ.บ่อไร่ ที่มีฝนตกต่อเนื่องมา 2 วัน ระดับน้ำในคลองหนองบอนมีระดับสูงขึ้นตั้งแต่เมื่อวานนี้ และเมื่อมีฝนตกหนักลงมาในวันที่ 20 กันยายน 2563 (หลังเที่ยงคืน)ทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นและไหลท่วมพื้นที่การเกษตรเสียหายจำนวนมาก

 

และเวลา10.20 น.มีฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอบ่อไร่ โดยเฉพาะต.หนองบอนทำให้มีน้ำป่าไหลมาจากเขาบบรรทัด ไหลผ่านคลองเขาปีกกา และน้ำตกธารหินดาษมารวมกับคลองตำบลช้างทูน อ.บ่อไร่ ทำให้เกิดน้ำท่วมพื้นทีทการเกษตรกรรมของประชาชนทั้งสวนเงาะ ส่วนทุเรียนที่กำลังปลูก รวมทั้ง เข้าท่วมบ้านเรือนบ้างส่วน มีระดับความสูงประมาณ 80-100 ซม.เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือชุดหนองบอน ร่วมเข้าช่วยเหลือด้วยการยกทรัพย์สินขึ้นที่สูง และตรวจสอบจุดเสี่ยงที่อาจเกิดน้ำท่วมขึ้นอีก

หน้าแรก » ภูมิภาค