วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 07:13 น.

ภูมิภาค

วอนช่วย“น้องบอส”หนุ่มวัย15ปี ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย

วันอาทิตย์ ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2563, 18.57 น.

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ก.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 32/4 หมู่ที่ 5 ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อพบกับ นาย สุรชัย โคตรคำ (บิดา) น.ส.ยุพา ศรีทอง(มารดา) หลังรับแจ้งจาก น.ส. พัชรินทร์ สมถวิบ เพื่อนบ้านว่าครอบครัวของ นาย สุรชัย โคตรคำกำลังมีความเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือ เนื่องจาก นายวรวุฒิ โคตรคำ หรือ น้องบอส อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นบุตรชายกำลังป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งที่ทวารหนักแล้วได้ลามไปที่ลำไส้จนตอนนี้เป็นถึงระยะสุดท้าย เมื่อไปถึงพบ น.ส.ยุพา และ นายสุรชัย โคตรคำ แม่และพ่อของน้องบอส กำลังช่วยกันดูแลบุตรชายที่อยู่ในสภาพร่างกายซูบผอม จนเหลือเพียงหนังหุ้มกระดูก และนอนซมไร้เรี่ยวแรงอยู่บนเตียง โดยมีญาติ กลุ่มเพื่อน และคนที่รู้ข่าวน้องบอส เดินทางมาเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจอยู่เป็นระยะ น.ส.ยุพา ศรีทอง เปิดเผยว่า  นายวรวุฒิ โคตรคำ อายุ 15 ปี เป็นลูกคนที่ 2 เมื่อประมาณปี 2562 ขณะที่น้องบอสกำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 3 จู่ๆ ก็เกิดมีอาการขับถ่ายไม่ออก ตนจึงได้พาไปพบแพทย์ที่คลินิก แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น จึงไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลบ้านโป่ง เมื่อไปถึงแพทย์ได้สั่งให้ส่องกล้อง และตัดชิ้นเนื้อบริเวณรูทวารไปส่งตรวจ จนกระทั่ง 1 เดือนผ่านไปจึงทราบผลพบว่าเป็นมะเร็ง

 

 

แพทย์จึงได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศิริราช แต่ค่าใช้จ่ายในการรักษาและบวกกับค่ารถที่จะจ้างเพื่อนบ้านไปที่โรงพยาบาลศิริราชนั้นเยอะพอสมควรในแต่ละครั้ง ประกอบด้วย คนเป็นพ่อและแม่มีอาชีพรับจ้างไปวันๆ จึงทำให้มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย ในช่วงที่น้องเป็นแรกๆที่น้องยังนั่งได้ทางครอบครัวน้องได้พาน้องนั่งรถไฟจากสถานีรถไฟบ้านโป่งไปลงสถานีบางกอกน้อย แล้วต่อรถประจำทางไปโรงพยาบาลศิริราช เพราะเป็นการเดินทางที่ประหยัดที่สุดแล้ว แต่พอเวลาผ่านมาเป็นระยะเวลา 1 ปีปัจจุบันน้องไม่สามารถที่จะนั่งรถไปโรงพยาบาลได้เพราะเวลานั่งจะเจ็บที่บริเวรทวารมากจึงทำให้น้องบอสต้องนอนบอนเตียงมาตลอดเป็นเวลาเกือบ 1 ปีที่ผ่านมา

 


ซึ่งล่าสุดอาการของน้องดีขึ้นมามากเพราะได้กำลังใจจากคุณพ่อ คุณแม่และคนรอบๆข้างที่คอยเข้ามาคุยมาให้กำลังใจน้องซึ่งน้องได้บอกกับเราว่าจะสู้เพื่อพ่อและแม่ของตนจะไม่ยอมแพ้แน่นอนทางครอบครัวน้องบอสได้แสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ่งที่หลายๆคนได้เข้ามาช่วยเหลือได้โอนเงินเข้ามาให้ครอบครัวตอนนี้ยอดรวมก็เกือบเป็นแสนแล้วแต่มันก็ไม่ได้เยอะสำหรับการต้องรักษาน้องให้หายจากโรคมะเร็ง ทางด้านคุณพ่อคุณแม่น้องบอสบอกกับนักข่าวว่าจะใช้เงินที่ได้รับบริจาคมารักษาน้องบอสให้เต็มที่จะไม่เอาเงินไปใช้อะไรที่ไม่จำเป็นที่ไม่เกี่ยวกับการรักษาลูกของตัวเองอย่างแน่นอน ทั้งนี้ท่านใดที่ประสงค์ให้ความช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลที่ รพ.ศิริราช หรือช่วยเหลือด้านเวชภัณฑ์ และอาหาร สามารถติดต่อได้ที่ น.ส.ยุพา เบอร์โทรศัพท์ 097 991 3565 หรือที่บัญชี นายสุรชัย โคตรคำ ธนาคารออมสิน สาขาบ้านโป่ง เลขที่บัญชี 020163558032

 

หน้าแรก » ภูมิภาค