วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 04:09 น.

ภูมิภาค

สลด!พี่จมน้ำน้องโดดช่วยดับคู่

วันอาทิตย์ ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2563, 21.00 น.

สลด! น้องชายวัย 6 ขวบ เห็นพี่ชายวัย 12 ขวบ จมน้ำโดดลงช่วยดับคู่
             

วันนี้ ( 20 ก.ย.63 ) เวลาประมาณ 15.40 น.  ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างบูชาธรรมได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการว่ามีเด็กน้ำจมน้ำที่สระน้ำบ้านใหม่สารภี  ตำบลท่าช้าง อำเภอสว่างวีระวงศ์ จังหวัดอุบลราชธานี  จึงรุดไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือที่จุดเกิดเหตุ  พร้อมรถพยาบาลเฉพาะกิจสว่าง 506  รถพยาบาลสว่างวีระวงศ์   รถเฉพาะกิจอาสาจุดอ.สว่างวีระวงศ์ พร้อม อาสาสมัครและชุดประดาน้ำ กู้ภัยสว่างบูชาธรรม  เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ที่เพิ่งมีการขุดเสร็จใหม่  และมีน้ำขังอยู่จนทั่วสระ โดยสระแห่งนี้อยู่ภายในหมู่บ้านบ้านใหม่สารภี นั่นเอง  ความลึกจากขอบสระประมาณ 10 กว่าเมตร ส่วนความลึกของน้ำประมาณ 5-7 เมตร

 

ก่อนเกิดเหตุ  ทราบว่า  มีเด็กผู้ชายในหมู่บ้าน จำนวน  4 คน อายุระหว่าง 5 – 12 ขวบ   ได้ชวนกันออกมาเล่นน้ำที่สระน้ำดังกล่าว  และก่อนเกิดเหตุสลด น้อง ป. (นามสมมุติ)  ซึ่งเป็น 1 ใน 4 คน ที่ลงเล่นน้ำด้วยกัน บอกว่า   เด็กชาย 2 คน ที่จมน้ำเสียชีวิตนั้น เป็นพี่น้องกัน คนหนึ่งอายุ 6 ขวบ ส่วนอีกคน อายุ 12 ขวบ  และขณะที่กำลังจะลงเล่นน้ำกันนั้น เด็กชายอั๋น อายุ 12 ขวบ ได้ลงไปในสระก่อนคนอื่น  เมื่อลงไปได้สักครู่ก็มีอาการเหมือนคนจะจมน้ำ  เมื่อเด็กชายอุ่น ผู้เป็นน้องเห็นดังนั้น ก็ได้กระโดดลงไปในสระน้ำ เพื่อที่จะช่วยพี่ชายของตน  แต่แล้วเหตุการณ์เศร้าสลดที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อ 2 พี่น้อง ทั้งน้องอั๋นและน้องอุ่น ได้กอดคอกันจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนอีก 2 คน  ที่กำลังจะลงเล่นน้ำ  เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เด็กชายทั้ง 2 คน ที่อยู่บนฝั่งริมสระน้ำ ก็ได้วิ่งไปเรียกผู้ใหญ่ในหมู่บ้านให้มาช่วย 2 พี่น้อง  

 

จากนั้น  ชาวบ้านได้ช่วยกันลงไปในสระน้ำ เพื่อช่วยกันงมหาร่าง 2 พี่น้อง  แต่ไม่พบต่อมาชุดค้นหา จากมูลนิธิสว่างบูชาธรรม  เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ก็ได้ปฏิบัติการค้นหาในทันที  ซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ก็พบร่างของเด็กชาย 2 พี่น้อง  จมอยู่ก้นสระน้ำ  จึงได้นำขึ้นมาให้เจ้าหน้าที่ถ่ายรูปบันทึกเป็นหลักฐานก่อนจะนำน้องทั้งสองคนส่งโรงพยาบาลอำเภอสว่างวีระวงศ์  จังหวัดอุบลฯ  เพื่อให้แพทย์เวรได้ตรวจสอบต่อไป 

หน้าแรก » ภูมิภาค