วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 22:39 น.

ภูมิภาค

แขวงทางหลวงอยุธยา เร่งแก้ไขปัญหาน้ำขังบนไหล่ทาง

วันอังคาร ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2563, 21.26 น.

แขวงทางหลวงอยุธยา เร่งแก้ไขปัญหาน้ำขังบนไหล่ทางบนถนนสาย 347 หลังพบเป็นจุดอันตราย เมื่อฝนตกหนัก  จะเกิดน้ำขังบนไหล่ทาง เหตุเพราะน้ำไม่สามารถไหลลงที่ต่ำข้างทางได้อย่างสะดวก


วันที่ 22 กันยายน 2563 นายฉลาดนภ ธงทอง รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอยุธยา  พร้อมด้วย นายสุชาติ มานิตย์  ผู้บริหาร บริษัท ส.เทพธิพงษ์ แทรคเตอร์ เซอร์วิส จำกัด ได้นำรถปาดถนน ซึ่งเป็นรถเครื่องจักรขนาดใหญ่  มาทำความสะอาดไหล่ทางของถนน  พร้อมกับได้ดันดิน วัสดุสิ่งตกหล่น  พงหญ้าและพุ่มต้นไม้ ให้พ้นไปจากไหล่ทางของถนนสาย 347 หรือเส้นทางปทุม-บางปะหัน ในเขต อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ทั้งขาเข้าและขาเข้ากรุงเทพมหานคร ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 22-34 หรือประมาณไหล่ทางข้างละข้างละ 12  กม.

 


โดยนายฉลาดนภ เปิดเผยว่า  ถนนดังกล่าว  เป็นเส้นทางวิ่งผ่าน ของรถบรรทุกดินทรายจากอยุธยาเข้ากรุงเทพฯ และมีดินตกลงลงมา นานวันเข้ากลายเป็นแนว  คันดินริมไหล่ทาง จนมีต้นหญ้าขึ้นปกคลุม และเมื่อฝนตกลงมา  จึงเป็นแนวกีดขวางทางน้ำ ทำให้น้ำฝนไม่สามารถ  ไหลลงลำรางน้ำ หรือทุ่งนาสองข้างทางได้อย่างสะดวก และทำให้เกิดน้ำขังในบางจุด ถือเป็นอันตรายอย่างมากกับผู้ใช้รถใช้ถนน  ซึ่งที่ผ่านมามีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ามาโดยตลอด แต่ด้วยจำกัดที่งบประมาณ ทำให้ไม่สามารถแก้ไขได้หมดสิ้น  

 


และในครั้งนี้ภาคเอกชนของบริษัทดังกล่าว  ได้เสนอให้ความช่วยเหลือ นำเครื่องจักรมาดำเนินการให้ เพื่อทำความดีและแบ่งเบาภาระทางราชการ รวมถึงเป็นการสร้างความปลอดภัยในการเดินทาง  ให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว  โดยเฉพาะในหน้าฝนหรือช่วงมรสุมพัดเข้ามาในพื้นที่  


ซึ่งสอดคล้องกับคำสั่งของ นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา  ที่ต้องการสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน ทั้งนี้จะมีการขยายพื้นที่  สร้างความปลอดภัยบนท้องถนนเช่นนี้  ไปยังถนนสายอื่น ๆ ของจังหวัดต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค