วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 17:17 น.

ภูมิภาค

ไฟไหม้โรงงานกระดาษ เสียหายเกือบ100ล้าน

วันพุธ ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2563, 07.32 น.

เพลิงเผาวอด 2 โกดังเก็บเยื่อกระดาษ เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงฉีดน้ำกว่า 20 คัน ล่าสุดยังเอาไม่อยู่ ต้องฉีดน้ำเลี้ยง  เสียหายเกือบ 100 ล้าน มีพนักงานโกดัง ถูกเปลวไฟลวกแขน

 


   

ช่วงคืนที่ผ่านมา 23 ก.ย.63 พ.ต.อ.อนุการ ธรรมวิจารณ์ ผกก.สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้โกดัง เก็บเยื่อกระดาษ ภายในบริษัท ทูเก็ทเตอร์ คอนเทนเนอร์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด เลขที่ 141/18 ม.9 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วยรถดับเพลิงจาก เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เทศบาลนครแหลมฉบัง เทศบาลเมืองศรีราชา เทศบาลเมืองศรีราชา เทศบาลตำบลบางพระ อบต.บางพระ นำรถดับเพลิง เข้าช่วยกว่า 20 คัน

 


    

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่ จำนวน 2 โกดัง ภายในบรรจุเยื่อกระดาษเป็นจำนวนมาก กำลังถูกเพลิงโหมไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดม ฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง โดยสลับเปลี่ยนหมุ่นเวียนกันเข้า พร้อมกันนี้ยังได้นำรถโฟล์คลิฟท์ จำนวน 3 คัน เข้าพังผนังโกดัง เพื่อเปิดช่องระบายความร้อนออกด้านข้าง แต่สถานการณ์ยังคงรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากภายในมีเยื่อกระดาษจำนวนมาก  จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ส่งผลให้โหมไหม้แรงขึ้น นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบ นายพัลลภ แซ่อั๊ง อายุ 24 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบริษัท ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
     

สอบถามนายศุภวัฒน์ ชินรัตน์ อายุ 27 ปี พนักงานบริษัท กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะนั้นตนเองกำลังนั่งอยู่ภายในบริษัท ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงดังขึ้นจำนวน 1 ครั้ง ก่อนที่จะมีประกายไฟเกิดขึ้น ตนเองจึงได้นำถังดับเพลิงเข้าระงับเหตุ แต่ก็ไม่ทันการณ์เพลิงได้ลุกลามไปยังส่วนอื่นๆ ของโกดัง ส่งผลเกิดเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ระหว่างเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ภายในโกดัง

 


  

ในขณะที่ นายหัสวัศ อินธชัย อายุ 20 ปี พนักงานโกดัง กล่าวว่า หลังจากที่เกิดเหตุ ตนเองก็นึกขึ้นได้ว่ามีแม่สุนัข พึ่งจะคลอดลูกออกมาได้ 5 ตัว อยู่ด้านข้างโกดัง ขึ้นจึงรีบวิ่งไปช่วย แต่ก็ไม่ทันการณ์แม่สุนัขและลูก ได้ถูกเพลิงเผาทั้งเป็นเสียชีวิตคาที่ ส่วนตนเองที่เข้าไปช่วยก็ได้รับบาดเจ็บจากการถูกเปลวไฟที่แขน
   

เบื้องต้นขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระงับเหตุเพลิงไหม้ ยังคงต้องฉีดน้ำเพลิงเลี้ยงไว้ตลอดเวลา และมีการขอรถดับเพลิงสนับสนุนจากนอกพื้นที่เข้าช่วยเหลือ ส่วนมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้ ประมาณเกือบ 100 ล้านบาท ในขณะที่สาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ ให้หน่วย พฐ เข้าเก็บหลักฐานหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค