วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 07:51 น.

ภูมิภาค

โซเชียล ชื่นชม "ผบ.มทบ.32-พลขับ" โดดลงไปช่วยคนขับรถตกคลอง รอดชีวิตหวุดหวิด

วันเสาร์ ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 17.57 น.
นับว่าภาพน่าประทับใจที่ถูกแชร์กันอย่างแพร่หลายในโลกโซเชียลออนไลน์ในขณะนี้ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า วิสุทธิ์ จันทร์ตาฝั้น ได้เผยแพร่ภาพของทหารชั้นนายพล ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 กระโดดคลองช่วยชีวิต พลขับรถ  " นายทหารชั้นนายพล พลตรี จิราวัฒน์ จุฬากุล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32... โดดลงไปช่วยคนขับรถตกคลอง ที่ อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ 17 ตุลาคม 2563 เวลาประมาณ 06.00 น. เช้านี้ พร้อมกับพลขับ (ทหารขนส่ง) สิบเอก ณัฐพงษ์ ใจยะทิ ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุให้รอดชีวิตได้อย่างน่าชื่นชม #ทหารมีไว้ทำไม  เสียสละจนลืมแม้กระทั่งชีวิตตนเอง"
 
ซึ่งผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วยพลขับ ได้ลงไปในคลองเพื่อเข้าช่วยเหลือ จากนั้นได้นำผู้บาดเจ็บซึ่งไม่รู้สึกตัวขึ้นจากน้ำมาทำการช่วยชีวิตด้วยการปั๊มหัวใจจนชีพจรเริ่มกลับมา และได้รีบนำส่งโรงพยาบาลทันที  สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้ทราบชื่อภายหลังคือ   สิบตรี เขตอุดมพร เรือนมั่น เจ้าหน้าที่เสมียน สำนักงานสัสดีจังหวัดลำปาง ขณะนี้ยังพักรักษาอาการในห้องผู้ป่วยวิกฤติ 
 
การเข้าช่วยเหลือในเหตุเฉพาะหน้าดังกล่าว ถือเป็นการตัดสินใจแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้สามารถช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บได้ทันต่อเวลา กองทัพบกถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับกำลังพลและสังคม ในการมีจิตอาสา  ไม่ลังเลใจในการเข้าช่วยเหลือผู้อื่นโดยทันทีและเป็นไปตามแนวทางของกองทัพบกที่ให้ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาสทุกเหตุการณ์.

หน้าแรก » ภูมิภาค