วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 06:18 น.

ภูมิภาค

ชื่นชม พ่อค้าหมึกย่าง พบเงินสดคาตู้เอทีเอ็ม ส่งคืนเจ้าของ

วันเสาร์ ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 21.03 น.
วันที่ 17 ต.ค.63  ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านขายปลาหมึกย่าง ในตลาดปูดำ ภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ เพื่อตามหานายศุภรัตน์ คำนึงคิด อายุ  33 ปีหรือผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Jeed Suparat  ผู้พบเงินจำนวน 600 บาท ที่ตู้ฝากเงินสด ธนาคารไทยพานิชย์ สาขากระบี่ ก่อนที่จะนำส่งคืนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ เพื่อตามหาเจ้าของ เผยเงินแค่น้อยนิด แต่ผู้ฝากอาจจำเป็นต้องใช้ และไม่เคยคิดอยากได้ของใคร จึงตัดสินใจนำเงินขึ้นโรงพักแจ้งตร.ตามหาเจ้าของ และโพสต์ลงโซเชียลฯแจ้งเบาะแสตามหาเจ้าเงิน 600  จนกลายเป็นดราม่า ในโซเชี่ยลฯ ว่าทำดีสร้างภาพ
 
นายศุภรัตน์ คำนึงคิด เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 1 ต.ค 2563 เวลาประมาณ 20.55 น. ได้ไปธนาคารไทยพานิชย์ สาขากระบี่ ห่างจากร้านปลาหมึกย่าง ประมาณ 100 เมตร  เพื่อฝากเงินสดจำนวน 200 บาท โดยจังหวะที่จะนำเงินใส่ในตู้ฝาก ก็ได้สังเกตเห็นเงินจำนวนหนึ่งคาอยู่ในช่องรับเงิน จึงหยิบขึ้นมาดู พบเป็นธนาบัตรใบละร้อย จำนวน 6 ใบ รวม 600 บาท จึงสอบถามคนที่อยู่ใกล้ๆ ได้ข้อมูลว่าน่าจะเป็นหญิงท่านหนึ่ง รออยู่หน้าตู้อยู่พักหนึ่ง ก็ไม่มีใครมาตามหาเงินดังกล่าว จึงตัดสินใจนำเงินขึ้นโรงพัก เพื่อตามหาจ้าของที่แท้จริง นอกจากนั้นยังโพสต์ลงเฟสบุ๊คส่วนตัวและฝากข่าวสารไปตามเพจ "ทันข่าวทันเหตุการณ์ จ.กระบี่" และอื่นๆ ช่วยประกาศตามหาอีกทาง 
 
นายศุภรัตน์ คำนึงคิด เปิดเผยอีกว่า วินาทีแรกที่เจอเงินก็ถึงกับตกใจ แต่ตอนนั้นคิดแต่เพียงว่า ต้องนำเงินจำนวนดังกล่าวรีบส่งคืนเจ้าของโดยเร็วที่สุด แม้จะมีคนที่อยู่ในเหตุการณ์บอกให้ตนเก็บไว้เองเลย แต่ยอมรับว่าทำไม่ได้ เพราะเจ้าของเงิน อาจจำเป็นต้องใช้เงิน จริงๆวันนั้นตนมีเงินแค่ 200 บาท  ถ้าจะเอาไว้เองก็ทำได้  ไม่ได้คิดที่จะเก็บไว้เองแต่อย่างใด  นึกถึงใจเขาใจเรา ซึ่งหากเงินก้อนนี้หายไป คนที่เดือดร้อนที่สุดก็คือเจ้าของเงิน จึงไม่คิดที่จะเก็บไว้เป็นของตนเอง 
 
โดยที่ผ่านมา ตนเล่นดนตรีตามผับในกระบี่ แต่ประสบปัญหาโควิด-19 จึงมาฝึกทำปลาหมึกย่างขาย พบว่าพอขายได้ จึงทำคู่ไปกับเล่นดนตรี ส่วนเงินที่เจอ ก็ไม่เคยคิดเอามาครอบครองเป็นของตนเองแต่อย่างใด รู้สึกว่าการทำดีนั้นมีความสุข จึงไม่รีรอที่จะนำเงินสดส่งคืนตามหาเจ้าของ แม้จะถูกบางคนต่อว่า ว่าเงินแค่นี้ถึงกับสร้างภาพ หลังโพสต์ลงโซเชี่ยลฯ ตามหาเจ้าของ 
 
ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังพ.ต.ต.บุญส่ง ล่องวารี รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ ผู้รับเรื่อง เปิดเผยว่า หลังจากนายศุภรัตน์ คำนึงคิด ผู้เก็บเงินได้มามอบให้ตร.สืบหาเจ้าของ ได้มีหนุ่มฟู๊ดแพนด้า มาแสดงตัว ว่าได้ทำเงินหาย พร้อมบอกรายละเอียดพฤติการช่วงที่ทำหายได้ถูกต้อง ทางตร.จึงมอบเงินคืนให้ 

หน้าแรก » ภูมิภาค