วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 20:26 น.

ภูมิภาค

เค้นสอบ พ่อเลี้ยงดช. 3 ขวบ ดับปริศนา ยังปฏิเสธ แต่รับเคยทุบ-ชก

วันอาทิตย์ ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 17.08 น.
จากกรณีเจ้าหน้าที่อายัดศพ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 3 ขวบ 5 เดือน ชาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เสียชีวิตอย่างปริศนา โดยพบบาดแผลขัดแย้งกับการสอบประวัติผู้ป่วยก่อนเสียชีวิต โดยเฉพาะหน้าผากมีอาการบวมปูด ขอบตาบวมมีรอยเขียวช้ำ และกระดูกข้อต่อบริเวณศอกแขนข้างซ้ายหลุด สงสัยว่าเด็กอาจถูกทำร้ายร่างกายหรือไม่ กระทั่งนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์และพล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์สั่งการให้ตรวจสอบและหาสาเหตุการเสียชีวิตให้กระจ่างชัดโดยเร็วที่สุด ต่อมาศาลอนุมัติหมายจับที่ จ 220/63 ลงวันที่ 17 ตุลาคม 2563 เพื่อจับกุมตัวนายคณากรณ์  มูลมั่ง อายุ30 ปี พ่อเลี้ยงเด็กชายวัย 3 ขวบ ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุถึงแก่ความตาย
ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2563 ผู้เสื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากได้ศาลอนุมัติหมายจับ เจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจสภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ได้คุมตัวนายคณากรณ์  มูลมั่ง อายุ30 ปี พ่อเลี้ยงเด็กชายวัย 3 ขวบ มาสอบปากคำที่โรงพัก พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุถึงแก่ความตาย
 
ด้านพ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ เปิดเผยว่า  หลังเกิดเหตุทางพล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และพล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์สั่งการให้ตรวจสอบและหาสาเหตุการเสียชีวิตให้กระจ่างชัดโดยเร็วที่สุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กุฉินารายณ์และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับดำเนินการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และรวบรวมพยานหลักฐาน กระทั่งศาลได้อนุมัติหมายจับนายคณากรณ์  มูลมั่ง อายุ30 ปี พ่อเลี้ยงเด็กชายวัย 3 ขวบในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุถึงแก่ความตาย พร้อมกับควบคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก
 
พ.ต.อ.สมชาย กล่าวอีกว่า  เบื้องต้นจากการสอบปากคำนายคณากรณ์ ยังคงให้การภาคเสธ โดยแบ่งรับแบ่งสู้ และหลังจากก่อนหน้านี้ได้ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ทำร้ายร่างกายเด็ก แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมาเคยทำร้ายร่างกายเด็กชายวัย 3 ขวบ ซึ่งเป็นลูกเลี้ยงมาหลายครั้ง โดยการใช้กำปั้นชก และทุบตามร่างกายและศีรษะ ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ไม่ถึงขั้นสาหัส โดยครั้งล่าสุดวันเกิดเหตุ 10 ตุลาคม 2563 นั้นนายคณากรณ์ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำร้าย ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังคงไม่ปักใจเชื่อในคำให้การทั้งหมด เพราะอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ว่าวันเกิดเหตุได้ทำร้ายเด็กหรือไม่ ซึ่งต้องรอผลการสอบสวน
 
ขณะที่พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้กำชับให้ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งตรวจสอบว่ามีคนใกล้ชิดและบุคคลอื่นร่วมทำร้ายร่างกายเด็ก หรือรู้เห็นเป็นใจในเหตุการณ์ครั้งนี้อีกหรือไม่ ซึ่งหากพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงใครทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะขออนุมัติหมายจับและนำตัวมาดำเนินตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค