วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 07:03 น.

ภูมิภาค

ฝนถล่มสุราษฎร์อ่วม น้ำล้นตลิ่งไหลท่วม 5 ตำบล 16 หมู่บ้าน ระทึกคอสะพานขาด

วันอาทิตย์ ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 18.21 น.
ที่ จ.สุราษฎร์ธานี เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันทำให้หลายพื้นที่มีน้ำท่วมขังพืชผลทางการเกษตรเสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะในพื้นที่ราบลุ่ม และล่าสุดวันที่ 18 ต.ค. 63 จากกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากทำให้คอสะพานที่เชื่อมกับถนนภายในหมู่บ้าน ม.3บ้านยวนปลา ต.ชัยบุรีขาด รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ ทางเจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือ ขณะเดียวกันนายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอชัยบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ ออกสำรวจเฝ้าระวัง แจ้งเตือนชาวบ้านในพื้นที่ราบลุ่มที่อาจจะเกิดน้ำท่วมได้  ให้เฝ้าระวังและขนย้ายทรัพย์สินไว้ในที่สูง
 
 
 
ส่วนในพื้นที่ ต.อิปัน และ ต.ไทรโสภา  อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี คลองต้นน้ำตาปีอีกแห่งหนึ่ง ระดับน้ำล้นตลิ่งมีน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่ม 5 ตำบล 16 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับผลกระทบ 282 ครัวเรือน 1,029 คน ท่วมถนนในหมู่บ้าน 13 สาย โดยทางจังหวัดได้วิทยุด่วนถึงนายอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกาศแจ้งเตือน ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยที่ราบลุ่ม ที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำผ่านให้ระวังอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม น้ำล้นตลิ่งและคลื่นลมแรงในช่วงนี้ เนื่องจากจะมีพายุดีเปรสชัน(ระดับ 2) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางที่คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโชนร้อน (ระดับ 3) มีแนวโน้มจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง โดยจะมีร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังแรงทำให้มีฝนตกหนัก คลื่นลมทะเลอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงสูง 2-3 เมตร
 
 
 
ให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคควบคุมการเดินเรืออย่างใกล้ชิด ผู้โดยสารเรือทุกคนต้องสวม เสื้อชูชีพ เรือสปีดโป๊ท เรือประมง เรือโดยสาร และเรือเฟอร์รี่ ให้เดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งและให้อุทยานทุกแห่งหรือสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นน้ำตก ถ้ำ จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ถ้าสถานการณ์วิกฤติให้ปิดห้ามเข้าโดยเด็ดขาด .
 
 
 

หน้าแรก » ภูมิภาค