วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 07:13 น.

ภูมิภาค

ม็อบนักเรียนสุราษฎร์ฯชู 3 นิ้วต้านเผด็จการ

วันจันทร์ ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 22.26 น.

เมื่อเวลา18.30น.วันนี้ (19 ต.ค.63) ที่วัดไทร ข้างตลาดศาลเจ้า เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี มีนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.ต้น) และมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.ปลาย)จากหลายโรงเรียน/นักศึกษาระดับอาชีวศึกษา และประชาชนทั่วไปแต่งกายชุดดำและชุดนักเรียนประมาณ 100 คนมารวมตัวกันตามที่นัดแนะในโซเชียลชู3นิ้วและร้องเพลงชาติก่อนที่จะเปิดไฟฉายหรือแฟลชจากโทรศัพท์มือถืออ่านแถลงจุดยืน โดยมีข้อความว่า”สุราษฎร์จะฟาดฟันเผด็จการ เราคือประชาชน ในวันนี้เราจะมาแสดงจุดยืน เราจะมาพูดถึงประเด็นและสิ่งที่เกิดขึ้นกับประเทศของเราในวันนี้ ทุกคนที่มาในวันนี้ มีเจตนาเดียวกัน เพราะทนไม่ได้แล้วกับความเหลื่อมล้ำ ความไม่ยุติธรรม ความคุกคามของรัฐบาลนี้
                               

เราขอออกมาเรียกร้อง ออกมาแสดงสิทธิ สิทธิของประชาชน สิทธิของเราที่จะได้เห็นประเทศนี้ดีขึ้นกว่านี้ เราออกมาแสดงจุดยืนเพื่อเคียงข้างราษฎร เคียงข้างเพื่อนร่วมอุดมการณ์ของเรา ในทั่วประเทศนี้ ไม่ว่าจะเป็นในกรุงเทพฯหรือต่างจังหวัดอื่นๆ ทุกคนสู้ ออกมาสู้เพื่อประชาธิปไตย สู้เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของเราและของทุกๆคน
                               

เราขอตะโกน ให้เสียงเล็กๆของเราในวันนี้ ดังก้องไปทั่ว พวกเราราษฎรสุราษฎร์ธานีไม่เอาเผด็จการ เราขอเรียกร้องให้นายกประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดคุกคามสื่อ หยุดคุกคามประชาชนและขอให้ท่านลาออกเพราะท่านไม่มีความสามารถในการเป็นผู้นำประเทศได้อีกต่อไป เราขอให้ท่านลาออก เราขอให้ท่านลาออก เราขอให้ท่านลาออก เผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ!!
                               

จากนั้นแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และในช่วงท้ายได้มีชาวต่างชาติคนหนึ่งซึ่งเป็นครูสอนดนตรีพาร์ทไทม์โดยมีภรรยาเป็นคนไทย ได้ร่วมสังเกตการณ์การชุมนุมของนักเรียนจากนั้นขอพูดกับกลุ่มนักเรียนว่าขอสนับสนุนการแสดงออกของนักเรียนในครั้งนี้ ที่มีความกล้าแสดงออก ขอชื่นชม จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้ร้องเพลงชาติอีกครั้งและชู 3 นิ้วก่อนจะแยกย้ายกันกลับในเวลา 20.00 น.และนัดแนะจะมีการชุมนุมอีกครั้งในวันที่ 23 ต.ค.นี้ซึ่งแจ้งสถานที่ เวลาทางเพจเฟสบุ๊กและกลุ่มไลน์.

หน้าแรก » ภูมิภาค